Những nguy cơ đáng sợ khi sạc pin ở nơi công cộng

authorNinh Lan 06:12 29/05/2019

(VietQ.vn) - Các ổ sạc pin công cộng có thể bị tin tặc bí mật sửa đổi để cài đặt vi-rút đánh cắp dữ liệu của người dùng bao gồm cả văn bản và ảnh.

Theo các chuyên gia bảo mật, cổng sạc USB ở những nơi công cộng thuận tiện nhưng có thể gây nguy hiểm. Bởi lẽ, dữ liệu của người dùng có thể bị đánh cắp thông qua việc kết nối USB tưởng chừng như vô hại.

Những nguy cơ đáng sợ khi sạc pin ở nơi công cộng

Tin tặc hoàn toàn có thể cài đặt những phần mềm đánh cắp thông tin tại các cổng USB công cộng. Ảnh: Dailymail 

USB không chỉ đơn giản là truyền năng lượng mà nó còn gửi dữ liệu, do đó khi cắm điện thoại vào máy tính là có thể chuyển các tập tin qua lại, cập nhật hệ điều hành hay sao lưu dữ liệu. Nó có thể truy cập dữ liệu cá nhân hoặc khai thác lỗ hổng bảo mật và chạy mã nguy hiểm trên thiết bị.

Các chuyên gia bảo mật đã đưa ra những cảnh báo rằng, việc sử dụng các cổng USB công cộng này có thể khiến người dùng có nguy cơ bị đánh cắp thông tin.

Những đối tượng tin tặc bí mật sửa đổi các cổng USB để cài đặt phần mềm độc hại trên điện thoại hoặc làm mất dữ liệu của điện thoại. Từ việc sạc pin bằng cổng USB, tin tặc có thể đánh cắp một loạt dữ liệu, bao gồm văn bản, email, ảnh và danh bạ và rất nhiều thư khác.

Cảnh báo: Hoa quả gọt sẵn có thể nhiễm khuẩn Salmonella(VietQ.vn) - Các tổ chức y tế ở Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ những loại hoa quả gọt sẵn để mang theo những buổi dã ngoại có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Caleb Barlow, phó chủ tịch X-Force Threat Intelligence tại IBM Security cho hay: "Cắm vào cổng USB công cộng giống như tìm bàn chải đánh răng bên đường và quyết định cắm nó vào miệng. Người dùng phải lưu ý rằng, cổng USB có thể truyền dữ liệu". 

Để cẩn thận, các chuyên gia khuyên người dùng nên mang theo bộ sạc riêng hoặc pin di động để tránh sử dụng cổng USB công cộng. 

Các chuyên gia cũng đề nghị người dùng tránh sử dụng dây sạc bị bỏ lại ở nơi công cộng. Chúng cũng có thể chứa đầy phần mềm độc hại có thể đánh cắp dữ liệu hoặc xâm phạm thiết bị.

Trong tương lai, khi sạc không dây trở nên phổ biến hơn thì những nguy cơ với cổng USB sẽ không còn nhiều. Mọi người có thể sạc điện thoại ở bất kỳ điểm sạc không dây công cộng nào mà không phải lo lắng.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang