Nếu trót tải ứng dụng này vào tài khoản Facebook hãy xóa ngay lập tức kẻo lộ thông tin

authorThu Hường 06:31 16/04/2018

(VietQ.vn) - Một số ứng dụng mở rộng trên Facebook có thể chứa malware (phần mềm độc hại). Phần mềm này sẽ ăn cắp thông tin trên Facebook của bạn.

Hiện nay có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người. Mặc dù vậy, bạn không nên cài đặt bất cứ tiện ích hay cung cấp các thông tin cá nhân để có được danh sách này bởi trên thực tế thì không một ứng dụng hay tiện ích mở rộng nào có thể làm được điều này.

Tiện ích xem ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất  

Bởi thực tế những tiện ích mở rộng cho phép xem ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất có thể chứa malware (phần mềm độc hại), ăn cắp thông tin, lợi dụng trình duyệt của bạn để đào Bitcoin và làm nhiều điều mờ ám khác.Chẳng hạn, tiện ích Social Profile view notification có tới hơn 3.000 đánh giá và xếp hạng tương đối ổn nhưng khi đào sâu và đọc bình luận, bạn sẽ gặp nhiều ý kiến rất tệ.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn 'ẩn danh' trên Facebook để không bị 'quấy rầy'(VietQ.vn) - Thủ thuật đơn giản chỉ bằng một vài cú click chuột, tài khoản Facebook của bạn đã được bảo mật thông tin cá nhân. Điều này giúp bạn an tâm hơn trong việc sử dụng mạng xã hội này để giao lưu và kết bạn khắp nơi.

Gần như ai cũng muốn biết có người nào đang “soi” Facebook của mình hay không, tuy nhiên lời khuyên là bạn đừng bao giờ cài đặt bất kỳ phần mềm nào hay cung cấp thông tin đăng nhập cho dịch vụ nào khẳng định được là có thể làm được điều này. Nếu đã trót tải về tiện ích nào, hãy xóa nó ngay lập tức. Bạn cũng nên thay đổi mật khẩu Facebook và thực hiện thêm nhiều biện pháp khác để bảo đảm an toàn cho tài khoản như bổ sung thông báo khi có người cố tình truy cập.

Tiện ích Social Profile view notification. Ảnh minh họa

Tiện ích Social Profile view notification. Ảnh minh họa

Bên cạnh tiện ích mở rộng, còn có nhiều website cũng khẳng định giúp bạn biết được ai đã xem trang Facebook và phần lớn khuyến khích bạn tải những phần mềm không an toàn. Số khác lại gợi ý phương pháp giúp bạn tự làm được, đó là tìm trang nguồn của Facebook rồi tìm InitialChatFriendsList vì chúng nói rằng dãy số đi sau là ID những người đã ghé thăm Facebook của bạn gần đây.

Tiện ích Social Profile view notification bị đa số người dùng phàn nàn   

Đúng là dãy số là ID người dùng nhưng không phải của những người đã xem trang Facebook mà chính là danh sách bạn bè xuất hiện trong khung Chat bên tay phải. Trên thực tế, InitialChatFriendsList là danh sách những người được bạn tương tác thường xuyên nhất hoặc gần đây nhất. Đó là những người đã từng nói chuyện với bạn trong ứng dụng Messenger hoặc bình luận về một bài đăng trên Facebook của bạn. Họ có thể đã vào xem trang cá nhân của bạn hoặc cũng có thể là không. Tuy nhiên, phương pháp tìm kiếm InitialChatFriendsList không thể cho bạn biết ai là người đã vào xem trang cá nhân của bạn nhiều nhất trên Facebook.

Hạnh Vũ (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang