Nissan Hà Đông “vô” trách nhiệm bảo hành xe khách hàng?

author 16:36 08/04/2014

(VietQ.vn) - Mang xe ô tô đến đại lý Nissan Hà Đông để tiến hành sữa chữa, ông Long gặp không ít phiền toái khi đại lý không hoàn thành trách nhiệm bảo hành xe của hãng như cam kết. Nissan Hà Đông đang đối diện với vụ kiện tại tòa án Hà Nội nếu không giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Ngọc Long (khu Đô thị Văn Quán, phường Yên Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội), ngày 7/2 ông có mang chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai BKS 29A – 463.63 tới xưởng dịch vụ của Nissan Hà Đông (địa chỉ tại Km14 + 600, quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội) để tiến hành sữa chữa, thay thế một số phụ tùng gồm ba đờ sốc sau, miếng lót dán đèn hậu, vỏ đèn hậu trái, xốp đệm khoang hành lý bên trái…

Đến ngày 20/2, đại diện Nissan Hà Đông thông báo cho ông Long rằng, chiếc xe không khởi động được do bị báo lỗi ECM. Mặc dù trước đó, khi  kiểm tra xe, tiến hành giao nhận xe có sự chứng kiến của các bên liên quan, chiếc xe đã được các chuyên gia kỹ thuật đánh giá là hoạt động bình thường.

Sau khi, việc sửa chữa ECM không mang lại kết quả, ngày 4/3/2104, phía Nissan Hà Đông đã cho tiến hành thay thế thử đối với thiết bị ECM (loại đã qua sử dụng) nhưng cũng không đảm bảo đầy đủ điều kiện khi vận hành.

Đại lý Nissan Hà Đông nơi anh Long bảo hành xe

Nhằm trấn an khách hàng ngày 22/3/2014, đại diện Nissan Hà Đông, ông Trịnh Thanh Hải, giám đốc dịch vụ đã gặp khách hàng  và tiến hành ký biên bản xác nhận cuối cùng về sự việc.

Theo đó, Nissan Hà Đông cam kết với khách hàng sẽ tiến hành thay thế ECM chính hãng, đảm bảo vận hành an toàn cho chiếc xe theo đúng hạn cam kết (25/03/2014) mà các bên đã ký. Còn đối với thiết bị thay thế báo giá ngày 07/02/2014, cụ thể (ba đờ sốc sau) do chưa đặt được hàng, hai bên thống nhất phương án sửa chữa không thay thế để đảm bảo thời gian bàn giao xe.

“Sau thời hạn cuối cùng (25/3) nếu Nissan Hà Đông không tiến hành thay thế ECM cũng như hoàn trả xe cho khách hàng theo đúng cam kết, Nissan Hà Đông phải xin lỗi và bồi thường toàn bộ thiệt hại do khách hàng không có phương tiện đi lại trong thời gian chờ đợi sữa chữa do lỗi của Nissan Hà Đông.

“Sự việc sẽ chẳng có gì đáng bàn,  nếu Nissan Hà Đông tiến hành bàn giao xe theo biên bản đã ký với khách hàng đúng thời hạn đã cam kết. Vậy mà, đã gần nửa tháng trôi qua nhưng Nissan Hà Đông vẫn “thờ ơ” không giải quyết, không biết bao giờ tôi mới có thể nhận lại chiếc xe của mình”, ông Long bức xúc.

Ngày 4/4, PV Chất lượng Việt Nam liên hệ với ông Trịnh Thanh Hải, Giám đốc dịch vụ Nissan Hà Đông để làm rõ phản ánh của khách hàng thì vị Giám đốc báo bận dù đã thống nhất hẹn làm việc từ trước đó.

Trong khi đó, theo nội dung cam kết giữa 2 bên, nếu trường hợp không đạt được thỏa thuận giữa các bên, 2 bên sẽ phải giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Nếu điều này xảy ra, Nissan Hà Đông sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của hãng xe Nissan vốn đang cố gắng giành giật thị trường tại Việt Nam.

Chúng tôi tiếp tục thông về vụ việc này.

Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang