Ô tô Toyota Yaris 2018 sedan tiện dụng nhưng có nhược điểm đáng tiếc

author 06:20 23/11/2018

(VietQ.vn) - Xe ô tô Toyota Yaris sedan 2018 sở hữu 7 túi khí tiêu chuẩn, hỗ trợ lực phanh cùng nhiều tính năng tiện dụng. Tuy vậy, Yaris sedan mới vẫn còn những nhược điểm cần phải khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Toyota Yaris sedan 2018 chính thức trình làng vào năm 2017 với động cơ 1.2L, trang bị 7 túi khí tiêu chuẩn nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.

Yaris Sedan mới có hệ thống đèn hậu hiện đại sử dụng công nghệ LED. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với những thanh ngang xếp chồng làm nhiều người liên tưởng đến chiếc Camry LE bản Mỹ thế hệ trước. Đèn sương mù tách biệt 2 bên. Đèn LED định vị cùng đèn pha Halogen thiết kế bắt mắt.

 Xe Toyota Yaris sedan 2018 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn bị khách hàng không hài lòng

 Xe Toyota Yaris sedan 2018 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn bị khách hàng không hài lòng

Đặc biệt, 2 bên thân xe có sự xuất hiện của những đường gân chạy dọc tạo sự khỏe khoắn. Các phiên bản E, G và S được trang bị mâm hợp kim 15 inch, trong khi loại mâm thép kích thước 15 hoặc 14 inch sẽ xuất hiện trên phiên bản J và J Eco.

Ở bên trong, ghế ngồi được bọc vải nỉ hoàn toàn hoặc da trên phiên bản cao cấp. Nội thất sẽ có 2 tùy chọn màu sắc là đen hoặc be với một số màu trang trí trên ghế như đỏ hay xanh khá bắt mắt. Phiên bản đầu bảng S được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa không khí tự động, màn hình hiển thị 4,2 inch phía sau vô–lăng, 6 loa, khởi động nút bấm.

Về trang bị an toàn, Yaris Sedan mới sở hữu 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống VSC, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh.

Mặc dù xe ô tô Yaris chính là nỗ lực đầu tiên của Toyota khi tham chiến trong phân khúc sedan cỡ nhỏ đầy cạnh tranh tại Ấn Độ. Xe sở hữu những tính năng đầu tiên có mặt trong phân khúc như 7 túi khí, giám sát áp suất lốp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cabin chất liệu cao cấp và cách âm ấn tượng. Đáng tiếc thay, Yaris sedan 2018 vẫn có một vài nhược điểm cần phải cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.

Phụ nữ có thể gặp 'đại họa' với miếng độn ngực silicone(VietQ.vn) -Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, miếng độn ngực silicone tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn là mọi người tưởng. Nó có thể khiến thai chết lưu, ung thư da nghiêm trọng.

Chỉ có tùy chọn động cơ xăng

Xe ô tô Toyota Yaris sedan 2018 chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ xăng do Toyota nhận định rằng khách hàng trong phân khúc sedan cỡ vừa chỉ có nhu cầu với loại động cơ này. Tuy vậy, có rất nhiều người thích động cơ diesel do sức mạnh và hiệu suất của nó mang lại. Càng tệ hơn khi các đối thủ của Yaris 2018 như Hyundai Accent, Skoda Rapid và Volkswagen Vento đều có lựa chọn này.

Không gian ghế sau hơi chật

Theo nhiều khách hàng đánh giá, xe ô tô Toyota Yaris sedan 2018  có không gian ghế sau kém hơn đáng kể so với Hyundai Accent, đặc biệt là ở không gian vai. Chỗ để đầu gối và độ rộng ghế của Yaris 2018 cũng không phải là đối thủ trước Honda City.

Hệ thống thông tin-giải trí thiếu nhanh nhạy

Toyota vẫn chưa trang bị tính năng Apple CarPlay và Android Auto trên các mẫu xe của hãng, Yaris 2018 sedan cũng không ngoại lệ. Trong khi đó, phần mềm tích hợp sẵn của hãng cũng không thân thiện với người dùng cho lắm. Màn cảm ứng 7 inch trên phiên bản cao cấp VX có chức năng điều khiển bằng cử chỉ nhưng lại chậm trễ trong việc nhận diện chuyển động của người dùng. Các điểm trừ khác là hệ thống thông tin-giải trí trên xe mất đến 15 giây để khởi động và kết nối Bluetooth thiếu mượt mà.

Thiếu một số trang bị cơ bản

Mặc dù sở hữu nhiều trang bị hiện đại đầu tiên trong phân khúc, Yaris 2018 sedan lại bỏ qua một số tính năng cơ bản nên có. Các trang bị bị thiếu là vô-lăng gật gù, gương chiếu hậu trong tự mờ, pedal giả, đèn trước LED. Đây đều là những trang bị không hề đắt đỏ và đã có mặt trên các mẫu xe đối thủ. Yaris mới cũng không có mâm bánh 16 inch, cửa sổ trời.

Ngoại hình chưa bằng một số đối thủ

Xe ô tô Toyota Yaris sedan 2018 vay mượn 1 số ý tưởng thiết kế từ Toyota Corolla Altis. Tuy nhiên, xe lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều dành cho ngoại hình của mình. Bỏ qua phần đầu xe ấn tượng, phần thân và đuôi xe có thiết kế không bắt mắt cho lắm, đặc biệt là đối với các khách hàng trẻ. Xét về tổng thể, Hyundai Accent và Honda City có ngoại hình thân thiện với số đông người tiêu dùng hơn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang