Sản xuất cà phê 'siêu bẩn' rồi bán cho quán cóc tại Nha Trang

author 10:03 26/12/2015

(VietQ.vn) - Cơ sở sản xuất này có nhiều loại nguyên liệu, hóa chất, phụ gia sử dụng để sản xuất cà phê không rõ nguồn gốc, không có hồ sơ quản lý; nền khu vực sản xuất dơ bẩn, bong tróc...

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ngày 25/12, ông Nguyễn Trọng Chánh - chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Khánh Hòa) - cho biết vừa kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất cà phê Hoàng Minh vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tại đây có nhiều loại nguyên liệu, hóa chất, phụ gia sử dụng để sản xuất cà phê không rõ nguồn gốc, không có hồ sơ quản lý; nền khu vực sản xuất dơ bẩn, bong tróc; khu vực làm nguội cà phê sau khi rang sử dụng vật liệu không phù hợp; cà phê thành phẩm bỏ tràn ra nền nhà...

khu vực làm nguội cà phê sau khi rang sử dụng vật liệu không phù hợp; cà phê thành phẩm bỏ tràn ra nền nhàKhu vực làm nguội cà phê sau khi rang sử dụng vật liệu không phù hợp; cà phê thành phẩm bỏ tràn ra nền nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cơ sở sản xuất này cũng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Một cán bộ tham gia đoàn kiểm tra cho biết chủ cơ sở là bà Bùi Thị Diện cho biết mỗi ngày sản xuất được khoảng 50kg cà phê và phân phối cho các quán cà phê cóc, còn các nguyên liệu, vật liệu sử dụng để sản xuất cà phê được mua ngoài thị trường. Bà này cũng thừa nhận cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh và hứa khắc phục.

Hồi đầu năm, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã kiểm tra cơ sở chế biến cà phê ở thôn 14, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do ông Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ.

Tại buổi kiểm tra, cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở không đảm bảo. Đoàn đã phát hiện tại nhà xưởng 250 kg đậu nành; 1.500 kg hạt bắp; 150 kg đậu nành, bắp đã rang tẩm ướp cùng nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Để sản xuất cà phê bột bán ra thị trường, cơ sở đã dùng tới 90% nguyên liệu chế biến là đậu nành, bắp cùng với nhiều loại chất hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ, báo Người lao động đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang