Phát hiện nhà hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại lễ hội chùa Hương

author 06:57 15/02/2019

(VietQ.vn) - Hai trong số ba nhà hàng phục vụ du khách tại lễ hội chùa Hương được cơ quan chức năng kiểm tra không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khai hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội), đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 1 của TP.Hà Nội do ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tái kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại lễ hội chùa Hương. Được biết, khu vực chùa Hương có gần 60 cơ sở kinh doanh thực phẩm nhưng đa phần là các cơ sở hoạt động thời vụ.

Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra thực tế 3 nhà hàng là Mai Lâm, Doanh Hạnh và Năm Thành, qua đó phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Du khách đang ngồi chờ tại nhà hàng Doanh Hạnh.

Cụ thể, nhà hàng Doanh Hạnh và Năm Thành test nhanh bát ăn không đạt yêu cầu và chưa xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm. Ngay lối vào 2 nhà hàng này, thực phẩm sống, chín để lẫn lộn trên bàn không được che đậy, bảo quản.

Khu vực rửa bát của 2 nhà hàng cũng tạm bợ, bát rửa xong được đặt ngay xuống đất. Riêng tại nhà hàng Doanh Hạnh qua xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát có 9 bát rửa không sạch. Còn tại nhà hàng Năm Thành, tủ đựng những túi đá viên dùng liền lại để chung cả thực phẩm sống. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu huỷ bỏ toàn bộ những túi đá này để tránh nguy cơ ngộ độc hàng loạt.

Ông Trần Văn Chung đã yêu cầu lập biên bản xử lý vi phạm đối với 2 nhà hàng có nhiều vi phạm là nhà hàng Doanh Hạnh và nhà hàng Năm Thành.

Nguyễn Huệ

Mùa Valentine 2019: Săn lùng những món quà độc đáo(VietQ.vn) - Bên cạnh những món quà đã trở thành “kinh điển” như socola, hoa hồng, xu hướng tìm kiếm quà tặng độc đáo, mới mẻ nhưng hữu ích và ý nghĩa dịp Lễ Tình yêu cũng đang trở nên phổ biến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang