Phát hiện ‘tử thần’ gây ung thư da trong kem làm trắng cấp tốc

author 05:18 29/06/2016

(VietQ.vn) - Một làn da trắng đẹp mịn màng chỉ sau vài lần tắm trắng nhưng sau cái đẹp trước mắt đó là nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư da nguy hiểm chết người.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo báo Thanh niên, bệnh ung thư da là một tình trạng phát triển bất thường của tế bào da, là một dạng ung thư phổ biến nhất hiện nay. Ai cũng có thể bị nhiễm ung thư da nhưng có một số yếu tố làm tăng tỉ lệ bị ung thư da.

Vậy ai là người dễ mắc bệnh ung thư da? Bệnh ung thư da phát sinh từ những khối u da ác tính, thường gặp nhất là ung thư tế bào vảy và ung thư tế bào đáy. Bệnh ung thư da dễ phát sinh nhất ở những bộ phận lộ ra ngoài của cơ thể.

Hiện này phong trào làm trắng da cấp tốc đang được các chị em phụ nữ rất ưu chuộng, dạo các trang web rao vặt dễ dàng bắt gặp những topic đăng quảng cáo bán thuốc chích trắng da. Hầu hết các loại thuốc này đều được quảng cáo là hàng nhập, xịn và dùng trong spa chuyên nghiệp nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng.

Theo chị Tô Hồng Anh, chuyên gia cao cấp Thẩm mỹ viện Lavender spa (Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ trên báo Người đưa tin: “Phương pháp tắm trắng bằng lột tẩy da có những nhược điểm mà người dùng không thể ngờ tới”.

Chị cho biết: Đây là phương pháp thường mang lại hiệu quả trắng sáng nhanh, chỉ sau một tuần sử dụng bạn đã cảm nhận rõ rệt được lớp da mới trắng hơn thay thế dần lớp da cũ xỉn màu. Theo các nhà khoa học cho rằng trong thành phần của sản phẩm làm trắng này thường có nồng độ acid cao có khả năng tiêu sừng cực mạnh. Khi sản phẩm này được bôi lên da sẽ làm teo lớp sừng và chỉ sau vài ngày lớp da non sẽ lộ dần ra.

Ung thư da là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm

 Ung thư da là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm

Ngoài ra trong thành phần của phương pháp này còn có Phenol có tác dụng xâm nhập sâu vào lớp võng của tổ chức da, xóa đi các nếp nhăn, làm da phẳng, căng hồng. Nhưng lại rất dễ gây tổn thương da. Lớp da non trắng mỏng, yếu ớt không được bảo vệ khỏi tia nắng mặt trời nhanh chóng bị bỏng, ửng đỏ và loang lổ, nặng hơn có thể dẫn đến cháy da hoặc chảy máu. Đây cũng chính là nguyên nhân của hiện tượng bị nám hoặc tàn nhang cho da, ung thư da.

Hơn nữa, hầu hết sản phẩm kem tắm trắng trên thị trường là kem tự trộn, bán theo cân, nguồn gốc không rõ ràng. Thậm chí, một số cơ sở còn sử dụng các loại kem làm trắng trộn Corticoid làm cho da trắng sáng, mịn màng tức thời nhưng lâu dài sẽ gây giãn mạch máu, mỏng da, viêm nang lông có thể dẫn đến giữ nước, suy thận, suy gan, nhiễm trùng huyết và tử vong.

Ung thư da thường xuất hiện sau tuổi 40 nhưng hiện nay cùng với các loại mỹ phẩm làm đẹp không an toàn như tắm trắng, lột mặt nạ… thì ung thư da đang ngày càng trẻ hóa và gia tăng. Hiện có nhiều quảng cáo khẳng định “da sẽ trắng sáng sau một lần tắm trắng duy nhất” nhưng theo nhiều chuyên gia da liễu, màu da là do yếu tố di truyền và cấu trúc tự nhiên của gien nên các biện pháp làm trắng bên ngoài không thể thay đổi được màu sắc.

Chăm sóc làn da từ bên trong bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và bảo vệ đúng cách mới là biện pháp tốt nhất để hạn chế quá trình lão hóa da.

Chống ung thư da từ những thói quen thường ngày (VietQ.vn) - Các tia tử UV trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm của bệnh ung thư da. Hơn 90% các trường hợp ung thư da được gây ra bởi các tia cực tím của mặt trời.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang