Pin iPad tụt nhanh - thủ thuật khắc phục đơn giản

authorNgọc Nga 06:37 18/12/2019

(VietQ.vn) - Pin iPad tụt nhanh bất thường là một lỗi tương đối phổ biến không chỉ trên điện thoại mà ngay cả trên iPad. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của FPT, đầu tiên có thể do máy bị chai pin vì thiết bị điện tử nếu sử dụng quá mức qui định của nó, pin sẽ dần dần bị yếu, đến 1 lúc nào đó sẽ có hiện tượng chai pin. Khi iPad đã bị chai pin thì đồng nghĩa với việc pin sẽ tụt khá nhanh, cho dù không sử dụng nhiều.

Nguyên nhân tiếp theo cũng có thể khiến cho pin iPad nhanh hụt chính là do sử dụng không đúng sạc. Có nghĩa là nếu sử dụng sạc không đúng của iPad, mặc dù là báo đầy, nhưng lượng pin bên trong không hề đủ. Do các loại sạc này không tương đồng với sạc iPad, có dòng điện yếu hơn, nên cùng 1 lượng pin full mà nó nạp vào không đủ để nuôi iPad.

Pin iPad nhanh tụt có nhiều nguyên nhân cần có cách khắc phục hiệu quả 

Pin ảo cũng là nguyên nhân không thể không kể đến, khi mà nó báo đầy chỉ là bên ngoài, thực chất bên trong nó lại không thể sử dụng được lâu.Có những phiên bản iOS cũng từng bị than phiền rằng là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ hao pin nhanh hơn từ phía người dùng

Thực tế khi pin iPad tụt nhanh bất thường cũng có nhiều cách để khắc phục loại lỗi này.

Khởi động lại iPad

Để khởi động lại iPad người dùng chỉ cần nhấn giữ nút nguồn. Khi thông báo Slide to Power Off hiện lên, quét thông báo này qua một bên. Khi iPad đã hoàn toàn tắt nguồn, nhấn giữ nút nguồn lần nữa để mở lại.

Cưỡng chế tắt ứng dụng

Đôi khi iPad sẽ gặp vấn đề với một số ứng dụng nhất định và dẫn đến hao pin nhanh hơn bình thường. Khi gặp trường hợp này người dùng hãy quét từ dưới màn hình lên để mở giao diện đa nhiệm. Ở đây chỉ cần quét cửa sổ ứng dụng lên trên là có thể cưỡng chế tắt ứng dụng. Khi mở lại, ứng dụng đó sẽ không còn ngốn pin nữa.

Cập nhật ứng dụng

Không phải tất cả ứng dụng đều sẽ hoạt động trơn tru trên iPad, có nghĩa là, một số sẽ khiến iPad bị rối loạn và dẫn đến hao pin. Cưỡng chế tắt hay mở lại ứng dụng cũng chỉ là giải pháp tạm thời, nên để hoàn toàn sửa được lỗi này nên cập nhật ứng dụng. Các bản cập nhật sẽ luôn sửa các loại lỗi của ứng dụng để tránh làm gây hại đến thiết bị.

Thủ thuật word văn phòng trên máy tính hữu ích và đơn giản nên biết (VietQ.vn) - Microsoft Word trên máy tính là công cụ soạn thảo nội dung văn bản quen thuộc hiện này nhưng để sử dụng nhanh và hiệu quả thì ít người biết tới những thủ thuật dù rất đơn giản.

Cập nhật iPadOS

Thực tế, Apple liên tục cải tiến và sửa lỗi trên các hệ điều hành thiết bị của mình, nên mỗi khi thấy có thông báo cập nhập người dùng nên thực hiện ngay để tránh gặp phải các lỗi lặt vặt như máy bị đứng hay pin hao nhanh bất thường. 

Tắt các ứng dụng nền

Rất nhiều ứng dụng chạy nền trong iPad để đảm bảo dữ liệu sẽ luôn được cập nhật. Điều này rất tiện lợi, nhưng khi có quá nhiều ứng dụng chạy nền cũng sẽ ngốn nhiều pin hơn và dễ dẫn đến lỗi hệ thống không ổn định như iPad

Reset iPad

Hãy thử reset lại toàn bộ cài đặt trên iPad về mặc định, bao gồm cả những cài đặt liên quan đến mạng. Để reset cài đặt, vào Settings → General → Reset → Reset All Settings.

Kiểm tra tình trạng pin

Có rất nhiều phần mềm dễ dàng kiểm soát tình trạng pin iPad. Do đó, để có thể kiểm tra được tình trạng pin hãy cài đặt một số phần mềm tiện ích, tránh tình trạng để quá lâu khiến pin hao hụt nhiều dẫn tới hỏng hóc.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang