Quảng Ninh: Gánh cơm cho thợ mỏ, một công nhân bị ngã tử vong

author 18:35 08/04/2017

(VietQ.vn) - Một công nhân của Công ty Xây dựng Mỏ Hầm lò 2 - TKV bị ngã tử vong trong lúc gánh cơm cho những công nhân khác.

Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của công nhân Công ty Xây dựng Mỏ Hầm lò 2 - TKV (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), cho biết hôm thứ 4 vừa rồi (ngày 5/4) tại khu vực Tràng Khê, thị xã Đông Triều xảy ra một vụ tai nạn lao động làm một công nhân gánh cơm tử vong.

công nhân gành cơm bị tử vong

Ảnh minh họa

Công nhân tử vong tên Thiện, khoảng 40 tuổi, quê ở thị xã Đông Triều, đang làm việc tại phân xưởng Đào lò 5, Công ty Xây dựng Mỏ Hầm lò 2.

Vào lúc ca 2 (thời gian từ khoảng 2h chiều đến 23h đêm), trong lúc gánh cơm vào trong lò cho những công nhân khác, ông Thiện bị trượt chân ngã dẫn đến tử vong. 

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Sáng, Chánh văn phòng Công ty Xây dựng Mỏ Hầm lò 2, xác nhận có việc một công nhân bị tai nạn tử vong trong lúc gánh cơm cho công nhân.

“Sau khi xảy ra tai nạn, công an, thanh tra lao động đã trực tiếp đến hiện trường để xác minh. Do nguyên nhân tai nạn cũng đơn giản nên họ kết luận luôn trong đêm”, ông Sáng nói.

Về chế độ cho công nhân tử vong, ông Sáng cho biết Công ty đã có sự hỗ trợ tối đa, ngoài ra có thêm sự hỗ trợ từ những đơn vị khác trong ngành than.

Tuy nhiên, ông Sáng không nói rõ hỗ trợ bao nhiêu tiền. Ngoài ra, vị này cũng mong muốn báo chí không cần phải thông tin về vụ việc.

Cũng liên quan đến tai nạn lao động trong ngành than, vào khoảng 19h ngày 24/2, tại Công ty than Nam Mẫu - TKV (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cũng xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân cơ điện tử vong.

Theo báo cáo của Công ty than Nam Mẫu, cho biết: Ca 2 ngày 24/2/2017, công nhân sửa chữa cơ điện hầm lò Lưu Hải Long, (sinh năm 1992, quê Thái Bình) phân xưởng Đào lò 1 được giao nhiệm vụ trực vận hành thiết bị tại khớp xén lò dọc vỉa vận tải vỉa 7.

"Vào khoảng 19h, các công nhân làm cùng ca phát hiện thấy công nhân Lưu Hải Long nằm bất động tại đường lò dọc vỉa vận tải vỉa, phía sau rào chắn an toàn của khớp xén khoảng 100 mét", báo cáo viết.

Ngày 28/2, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Đỗ Chí Thanh, Chánh văn phòng Công ty than Nam Mẫu cho hay, khi công nhân phát hiện ra anh Long thì công nhân này đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được pháp y xác định do ngạt khí, nhưng hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ thêm một số nội dung khác.

Về câu hỏi của phóng viên, sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, có nhiều thông tin từ phía công nhân Công ty than Nam Mẫu, cho rằng do anh Long đi vào đường lò không được sử dụng đến nên không có thông gió; đường lò này lại không có rào chắn, biển báo khiến anh Long không biết nên đi nhầm vào và bị ngạt khí tử vong? Ông Thanh phủ nhận “tin đồn” này và khẳng định đường lò nơi anh Long tử vong có rào chắn, treo biển báo “khu vực cấm vào có khí độc”, nhưng không hiểu sao công nhân Long vẫn vào (?!)

“Đường lò này không phải không dùng đến mà đường lò đang xén, đang hoạt động nhưng bị lún xuống. Vì đang xén nên phải rào cấm vào khu vực này nhưng công nhân lại vào, vào sâu hơn 100 mét, ở khu vực không có thông gió, dẫn đến thiếu khí tử vong”, ông Thanh nói.

Vị Chánh văn phòng Công ty than Nam Mẫu thông tin thêm, sau khi xảy ra vụ tai nạn, ngoài việc lo hậu sự và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, Giám đốc Công ty đã rất gay gắt, chỉ đạo điều tra từng chi tiết, giao từng đồng chí phó giám đốc phụ trách kiểm tra lỗi ở đâu, như thế nào vì Công ty mất một người là việc vô cùng đau xót.

Thời gian xảy ra vụ tai nạn lao động đến nay cũng đã khá lâu nhưng chưa thấy cơ quan chức năng công bố nguyên nhân “chi tiết” vu tai nạn?

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên Bảo hiểm xã hội TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang