'Nín thở' xem 'sát thủ' tí hon robot RS1A3 Mini Rex diệt mục tiêu chớp nhoáng của Nga

author 21:03 22/03/2017

(VietQ.vn) - Robot RS1A3 Mini Rex do Nga sản xuất có trọng lượng nhẹ, nhỏ có thể nhét vào ba lô nhưng lại có sức mạnh không tưởng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Được biết, theo báo Đất Việt, robot RS1A3 Mini Rex là sản phẩm của hãng KB Integrated Systems (KBIS), Nga. Robot này có thể sử dụng trong các nhiệm cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hỏa lực cho cảnh sát hay khi tác chiến trong đô thị.

Theo thông tin được công bố trên trang web của nhà sản xuất RS1A3 Mini Rex chỉ năng có 23 kg và và mang súng cỡ nòng 7.62x39 mm. RS1A3 Mini Rex có chiều dài 200 mm trong phiên bản súng tiểu liên và 400mm trong trường hợp là súng bắn tỉa.

Loại súng trang bị trên robot có thể bắn đạn gây chết người hoặc không. Robot mới cũng mang theo một máy quét laser, mỗi lần sạc robot có thể hoạt động từ 4-15 giờ.

Robot RS1A3 Mini Rex là sản phẩm của hãng KB Integrated Systems (KBIS), Nga. Ảnh: Công an Nhân dân

Robot RS1A3 Mini Rex là sản phẩm của hãng KB Integrated Systems (KBIS), Nga. Ảnh: Công an Nhân dân 

Cũng như nhiều vũ khí Nga, robot này có thể hoạt động trong hầu hết cả các môi trường kể các tuyết và nhiều bụi. Loại robot mới có một cánh tay giúp nó thám sát được một chiếc xe nghi ngờ hay nhìn xuyên qua cửa sổ một ngôi nhà khi tác chiến trong đô thị.

Robot này có 2 hai chế động hoạt động là tự động hoặc bán tự động (có người giám sát). Dự kiến robot mới có thể được trang bị có các lực lượng đặc biệt Nga vào thời gian tới.

Nguồn video: Công an Nhân dân

Theo báo An Ninh Thủ Đô, việc Nga phá triển robot RS1A3 Mini Rex đã gây lên một làn sóng phản đối trên truyền thông quốc tế. Vào hồi tháng 7-2015, báo Spiegel Online còn công bố một bức thư có chứa hơn 1.000 chữ ký, cảnh báo sự nguy hiểm của việc sử dụng các hệ thống vũ khí có khả năng nhả đạn tự động. Trong số những người ký tên có cả nhà khoa học Stephen Hawking.

Tuy nhiên, cũng không phải tất cả các chuyên gia đều đồng tình rằng, các rô bốt điều khiển tự động của quân đội sẽ gây ra vấn đề trong hoạt động tác chiến. Nhiều người còn khẳng định cho rằng, trong một số trường hợp, robot có thể hành động “có đạo đức” hơn cả con người, vốn luôn bị ảnh hưởng lòng căm ghét, sự trả thù hoặc sợ hãi.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang