Sắp có iPad siêu khủng

author 08:10 20/11/2013

(VietQ.vn) - Theo tiết lộ từ một quan chức giấu tên của nhà cung cấp linh kiện cho Apple tại Hàn Quốc, hãng công nghệ Hoa Kỳ đang chuẩn bị tung ra một mẫu iPad mới với màn hình Retina 12.9-inch vào đầu năm 2014

Theo tiết lộ từ một quan chức giấu tên của nhà cung cấp linh kiện cho Apple tại Hàn Quốc, hãng công nghệ Hoa Kỳ đang chuẩn bị tung ra một mẫu iPad mới với màn hình Retina 12.9-inch vào đầu năm 2014. Mẫu iPad này được cho là sẽ có chất lượng hình ảnh vượt trội so với các thế hệ hiện tại và có thể sánh ngang với các TV độ phân 4k.

Theo tờ Korea Times, một trong số những nhà cung cấp linh kiện lớn của Apple sẽ đảm trách nhiệm vụ sản xuất màn hình độ phân giải siêu cao nói trên. Về lý do cho sự xuất hiện của model iPad ‘khổng lồ’, tờ báo Hàn Quốc cho rằng Táo Khuyết muốn tạo ra một thiết bị có thể thay thế PC và ‘đánh phủ đầu’ các tablet cỡ lớn sắp ra mắt của các hãng điện tử khác, đặc biệt là Samsung – khi có thông tin phiên bản Galaxy Note 12.2-inch đang được bí mật phát triển.

Thông tin về sự có mặt của iPad cỡ lớn đã liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây và nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của dự án này bởi kích cỡ màn hình 12.9-inch sẽ khiến kích thước tổng thể của tablet lên tới 15-inch – quá lớn cho một thiết bị di động. Tuy nhiên ý tưởng này không hề bất khả thi nếu mục đích ra mắt của model iPad mới là để thay thế laptop và máy tính để bàn.

Việc Apple ra mắt iPad Air vào tháng 10 vừa qua cũng khiến giới công nghệ tò mò về cách đặt tên mới của hãng. Nếu mẫu iPad 12.9-inch được tung ra, rất có thể thiết bị này sẽ có tên iPad Pro với chip xử lý tốc độ cao và màn hình được nâng cấp so với ‘người anh em’ 9.8-inch hiện tại.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang