Tạm đình chỉ 3 nhân viên trạm thu phí BOT quốc lộ 5 hành hung lái xe

author 16:04 02/10/2017

(VietQ.vn) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã tạm đình chỉ công tác của 3 nhân viên trạm thu phí BOT số 2 trên quốc lộ 5 đánh tài xế xe tải.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 1/10, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), xác nhận việc nhân viên trạm thu phí số 2 quốc lộ 5 đã xô xát, tấn công một lái xe.

Trước đó vào ngày 30/9, trên mạng xã hội facebook đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là lái xe bị hành hung tại khu vực soát vé Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo hình ảnh clip, có hai người mặc áo xanh đồng phục nhân viên trạm thu phí túm giữ và có động tác tấn công một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay được cho là lái xe qua trạm. Lát sau, hai người mặc đồng phục trạm soát vé đã khống chế dẫn người đàn ông này về khu vực barie soát vé.

 Ba nhân viên trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 bị đình chỉ công tác vì hành hung tài xế. Ảnh cắt từ clip (Zing.vn)

 Ba nhân viên trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 bị đình chỉ công tác vì hành hung tài xế. Ảnh cắt từ clip (Zing.vn)

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng lái xe bị đánh vì đưa tiền lẻ khi qua trạm này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân với hàng ngàn lượt chia sẻ, cùng thái độ bức xúc trước hành động này của nhân viên trạm thu phí.

Sáng 2/10, trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, ông Đăng Văn Tâm, Phó tổng giám đốc Vidifi cho biết nhận được báo cáo của Trưởng trạm thu phí số 2, chiều 1/10, Tổng công ty đã quyết định tạm đình chỉ 3 ngày đối với 3 cá nhân này.

Theo ông Tâm, báo cáo của trạm trưởng cho biết, sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, đâm hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã. Tuy nhiên, việc các nhân viên có hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được.

Nếu không minh bạch thu phí, trạm BOT sẽ phải tạm dừng hoạt động(VietQ.vn) - Theo Tổng cục Đường bộ, sau 30/10, bất cứ đơn vị nào trong 29 trạm BOT thuộc dự án triển khai thu phí không dừng chưa triển khai công nghệ này để minh bạch hóa sẽ bị tạm dừng thu phí.

“Tôi khẳng định nhân viên xô xát với tài xế không liên quan đến việc trả phí bằng tiền lẻ. Trong sự việc này, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định”, ông Tâm nói.

Báo Người Lao động thông tin, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 cho biết, 3 cán bộ, nhân viên vừa bị đình chỉ công tác là Vũ Duy Hiền, Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng.

Ông Tuấn cho biết thêm, ông Vũ Duy Hiền là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải BKS 34C-120…

Anh Quang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang