TECHFEST 2017: Ngày hội kết nối cộng đồng startup

author 17:19 19/09/2017

(VietQ.vn) - TECHFEST 2017 dự kiến được diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/11/2017, tại Hà Nội. Năm nay, TECHFEST 2017 sẽ được thiết kế theo mô hình Làng công nghệ chuyên sâu nhằm thu hút các nhà đầu tư cho startup

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) là sự kiện được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ và là nơi quy tụ tất cả các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp: các cơ quan Nhà nước, nhà đầu tư, nhà tài trợ; các công ty lớn, cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp; các nhóm khởi nghiệp mới và có tên tuổi; các lập trình viên, nhân sự cho startup.

Mục tiêu của TECHFEST nhằm kết nối các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động: Thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực. Sự kiện hàng năm thu hút trên 5000 lượt khách tham dự, hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp, 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế với tổng số tiền đầu tư ước tính trên 1 triệu USD.

Các đại biểu nâng cao ngọn đuốc, tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam ngày càng phát triển tại TECHFEST 2016

Theo Ban tổ chức, TECHFEST 2017 sẽ được thiết kế theo mô hình Làng công nghệ chuyên sâu nhằm thu hút các nhà đầu tư cho startup. Các đối tác tại TECHFEST sẽ xây dựng nội dung chương trình để thu hút các đối tượng tham dự chuyên biệt trong từng Làng khác nhau, bao gồm: các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community Village), Nông nghiệp (Agriculture Village), công nghệ Giáo dục (Edtech Village), công nghệ Y tế (Medtech Village), Du lịch và thực phẩm và dịch vụ ăn uống (Tourism and Food & Bavarage Village), các công nghệ tiềm năng (Emerging Tech Village). 

Các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư tham dự TECHFEST 2017 sẽ được đào tạo trước sự kiện để nâng cao năng lực cũng như hiệu quả kết nối đầu tư, dự kiến sẽ có chuỗi chương trình tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ban Tổ chức cũng sẽ xây dựng một kênh đăng ký và kết nối trực tiếp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp, hai đối tượng này có thể xem thông tin và lựa chọn gặp gỡ (business matching) tại sự kiện.

Theo thiết kế của năm 2017, TECHFEST sẽ có một khu tập trung (hot zone) để cho các nhóm startup đã đăng ký trước có thể trình bày ý tưởng, sản phẩm của họ một cách ngẫu hứng. Mục đích là thu hút được sự quan tâm của cộng đồng để chứng minh được tính khả thi về mô hình kinh doanh, giải pháp của mình cũng như tìm kiếm các khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm ngay tại sự kiện.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang