Thai phụ phẫu thuật thẩm mỹ, cảnh báo biến chứng gấp 5 lần người bình thường

authorMinh Hà 07:20 12/08/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia, khi có thai, cơ thể phụ nữ có nhiều sự thay đổi và thường nhạy cảm với các loại thuốc, vì thế biến chứng dễ xảy ra gấp năm lần người bình thường nếu phẫu thuật thẩm mỹ.

Thai phụ 22 tuổi tử vong sau khi nâng ngực

Trong những ngày này, vụ việc chị S.B.T. (22 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã tử vong sau nâng ngực khi mang bầu gây chấn động dư luận.

Ảnh bệnh nhân đăng tải trên trang cá nhân trước khi tử vong. Ảnh Facebook nhân vật.

Trước đó vào giữa tháng 4 vừa qua, chị T. được 1 bác sĩ ở BV Răng Hàm Mặt TP.HCM đưa đến BV Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng ngực. 10 ngày sau, vết mổ chảy dịch, chị Quỳnh Anh bị mệt, khó thở nên gia đình đưa vào BV đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.

Nhận thấy tình hình tai biến nặng, người bệnh được chuyển lên BV Nhân dân 115 chữa trị nhưng tình trạng không cải thiện. Gia đình sau đó đã xin đưa về nhà và nạn nhân tử vong.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm nếu phẫu thuật thẩm mỹ khi mang bầu

Liên quan đến vấn đề trên, các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ trên báo VnExpress, không được chỉ định phẫu thuật đặt túi ngực ở thai phụ vì khi gây tê, gây mê sẽ ảnh hưởng sức khỏe hai mẹ con cùng nhiều vấn đề khác. Về nguyên tắc khi phẫu thuật nâng ngực phải tầm soát các yếu tố nguy cơ như có mang thai hay không, tiền sử bệnh, dị ứng thuốc... 

Nguy cơ tàn tạ 'núi đôi' vì các phương pháp làm đẹp nhũ hoa(VietQ.vn) - Có khuôn ngực đẹp đầy đặn, màu sắc đỉnh núi hồng tươi... là mơ ước của nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu làm đẹp nhũ hoa không đúng cách có thể gây biến chứng khó lường.

Nói về những biến chứng nguy hiểm nếu phẫu thuật thẩm mỹ khi mang bầu, BS Huỳnh Văn Mạnh, Giám đốc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Hanali, Hội Phẫu thuật bàn tay TP.HCM cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, chưa nói đến phụ nữ mang thai, khi bất kể chị em phụ nữ bình thường nào muốn bước vào một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ cũng đều phải tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện như gan, thận, tim mạch, chức năng đông cầm máu, hô hấp,... Mỗi loại phẫu thuật ngực, má, môi, mắt sẽ có những chống chỉ định riêng, do đó bệnh nhân phải đảm bảo sức khỏe ổn định, bác sĩ mới đồng ý tiến hành phẫu thuật.

Thai phụ phẫu thuật thẩm mỹ biến chứng gấp năm lần người bình thường. Ảnh minh họa

Riêng đối với phụ nữ mang thai, các bác sĩ càng chắc chắn không làm bất kỳ một phẫu thuật thẩm mỹ nào. bởi vì trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phải dùng các loại thuốc gây tê, gây mê cho người phẫu thuật. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cả thai phụ và thai nhi, có thể dẫn tới những biến chứng khó lường trước được.

 “Khi có thai, cơ thể phụ nữ có nhiều sự thay đổi và thường rất nhạy cảm với các loại thuốc.vì thế nếu tiêm các loại thuốc có liều lượng nhiều như gây tê, gây mê…, các biến chứng có thể dễ xảy ra gấp năm lần so với người bình thường. Với loại tai biến này, nếu có sự theo dõi hậu phẫu chu đáo có thể phát hiện sớm do ngực bệnh nhân bị căng, đau và bắt buộc phải được đưa vào phòng mổ kiểm tra để xử lý kịp thời” - BS Mạnh cho hay.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang