Tham vọng của Triều Tiên với động cơ tên lửa đạn đạo có thể 'xóa sổ' Mỹ

author 14:20 10/04/2016

(VietQ.vn) - Triều Tiên tuyên bố nước này đã thử thành công động cơ thiết kế cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể vươn tới lục địa Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ VOV, Reuters ngày 9/4 đưa tin cho biết, CHDNDTriều Tiên tuyên bố nước này đã thử thành công động cơ thiết kế cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), nhằm "đảm bảo" cho một vụ tấn công hạt nhân bất ngờ nhằm vào lục địa Mỹ.

Reuters dẫn thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh và giám sát vụ thử động cơ tên lửa trên. 

“Lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng hiện chúng tôi có thể gắn một đầu đạn hạt nhân mạnh hơn bao giờ hết lên một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới và đặt sào huyệt của kẻ thù tại Mỹ và tất cả những nơi khác trên thế giới trong tầm bắn của tên lửa chúng tôi sở hữu”, KCNA cho biết.

Theo KCNA, vụ thử được tiến hành tại một địa điểm gần bờ biển phía Tây của nước này. Đây là tuyên bố mới nhất về những đột phá đáng kể trong chương trình vũ khí hạt nhân cũng như tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Một trong số các tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Asia NewsMột trong số các tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Asia News

Hồi tháng 3, Triều Tiên thông báo nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để lắp vào các tên lửa đạn đạo nhưng các chuyên gia nghi ngờ tuyên bố này của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cũng đã đe dọa thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc khi hai quốc gia này tổ chức các cuộc tập trận chung quy mô lớn mà Bình Nhưỡng coi như cuộc diễn tập chuẩn bị cho chiến tranh xâm lược.

Trong khi đó, Mỹ đã áp dụng những lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân vào tháng 1 và phóng vệ tinh vào tháng 2. Washington cũng đàm phán với Seoul để triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tới Hàn Quốc.

Động thái triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tới bán đảo Triều Tiên của Mỹ đã bị Nga và Trung Quốc phản đối. Bắc Kinh cho rằng hệ thống tên lửa này đe dọa tới an ninh và khả năng phòng thủ hạt nhân của Trung Quốc, báo Dân Việt đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang