Thận trọng khi mua camera hành trình trên ô tô vì dễ dính phải hàng nhập lậu

author 06:38 11/12/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát hiện xử lý gần 600 sản phẩm phụ kiện ô tô nhập lậu gồm camera hành trình, mắt camera lùi, đài lắp ô tô...

Phụ tùng ô tô là sản phẩm quan trọng nhưng thời gian gần đây tình trạng nhập lậu sản phẩm này ngày càng gia tăng ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp chân chính.

Cụ thể, mới đây Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn cho biết, trong lúc kiểm tra tình hình vận chuyển hàng hóa qu địa bàn Tổ QLĐB huyện Bắc Sơn thuộc Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra xe ô tô khách loại 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 20B-008.60 vì nghi ngờ vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

 Lượng lớn phụ tùng ô tô nhập lậu được Cục QLTT Lạng Sơn phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là ông Thân Văn Hiếu xuất trình 1 tờ hóa đơn bán hàng ngày 08/12/2020, do Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hà, địa chỉ: Tổ 10, Khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xuất bán cho ông Phùng Tiến Hùng, địa chỉ: Phường Tân Lang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; trị giá hàng hóa ghi trên tờ hóa đơn bán hàng là 22.000.000 đồng.

Đoàn kiểm tra tiến hành phân loại, kiểm đểm thực tế hàng hóa vận chuyển trong xe ô tô biển kiểm soát 20B-008.60, phát hiện 07 loại hàng hóa với 533 đơn vị sản phẩm gồm: Camera hành trình xe ô tô; Đài lắp ô tô 4x60w; Đồng hồ thông minh Hw12; Mắt camera lùi LIKGUS1080P; Quần nỉ lót lông nữ người lớn; Quần tất nữ người lớn;... đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam.

Qua xác minh, xác định Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hà đã có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Tổ QLĐB huyện Bắc Sơn đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hà, mức phạt 10.000.000 đồng; đồng thời buộc Hộ kinh doanh Hoàng Thị Hà nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính, với số tiền 22.000.000 đồng.

Sử dụng viên cốt lẩu không rõ nguồn gốc nguy cơ gây nhiều bất lợi cho sức khỏe(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm viên cốt lẩu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn tuy nhiên cần thận trọng lựa chọn vì dễ mua phải hàng trôi nổi.

Nói tới camera hành trình trên ô tô, lực lượng chức năng cho biết, trong vài năm trở lại đây thị trường camera giám sát nói chung và camera giám sát trên xe khách, xe du lịch, xe chở hàng nói riêng trở nên vô cùng sôi động với hàng trăm mẫu mã được bày bán trên thị trường, với các mức giá đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của chủ xe.

Tuy nhiên, rất nhiều các sản phẩm camera giám sát ô tô trên thị trường hiện nay là sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc từ những thương hiệu vô danh từ Trung Quốc. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ và bảo mật thông tin khi lắp đặt trên xe.

Cụ thể, những sản phẩm camera hành trình không rõ nguồn gốc rất dễ gây chập cháy, hỏng hóc gây ảnh hưởng tới cả hệ thống điện và các thiết bị điện trên xe. Thậm chí rất hay mất tín hiệu GPS liên tục, không ghi được hình ảnh trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, khả năng bảo mật kém, có thể bị lộ thông tin và hình ảnh trên xe vào tay các đối thủ. Chất lượng hình ảnh, tần suất gửi dữ liệu không tuân thủ theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP và Thông tư 12/2020. Do đó, để không mua phải hàng nhập lậu hãy tìm đến các thương hiệu camera giám sát chất lượng của Việt Nam, có tên tuổi trên thị trường và có nhiều sản phẩm đã được chứng nhận hợp chuẩn của Bộ Giao thông vận tải.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang