Thị trường sản phẩm máy sấy tóc: ‘Vàng thau lẫn lộn’

author 20:24 15/10/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn máy sấy tóc giả mạo nhãn hiệu Panasonic.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi nhận được nguồn thông tin từ quần chúng nhân dân nghi ngờ có một chiếc ô tô đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, Đội QLTT số 6 đã ngay lập tức kiểm tra và cho dừng xe ô tô biển kiểm soát 29B-612.65. 

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, chiếc xe tải đang trên đường vận chuyển hàng hóa từ khu vực biên giới thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn theo tuyến Quốc lộ 1A về các tỉnh phía sau tiêu thụ.

 Lượng lớn máy sấy tóc giả mạo nhãn hiệu Panasonic bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Tại thời điểm kiểm tra, ông Hoàng Văn Tiệp là lái xe đồng thời là chủ hàng, có địa chỉ: 18 tâng 12A T08 Times City 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa đang vận chuyển trên xe.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1.000 chiếc máy sấy tóc mang nhãn hiệu PANASONIC loại 2.600w. Xét thấy hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có dấu hiệu là hàng hóa giả nhãn hiệu, để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguy cơ lây nhiễm bệnh từ găng tay y tế đã qua sử dụng được 'phù phép' thành mới (VietQ.vn) - Găng tay y tế chỉ được phép dùng một lần và không được tái sử dụng bởi dễ lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân khác vậy nhưng, trên thực tế, thời gian qua, hàng trăm triệu găng tay y tế đã qua sử dụng đã được thu gom và tái chế.

Theo ghi nhận của lực lượng Quản lý Thị trường, hiện trên thị trường, máy sấy tóc được bán tràn lan với nhiều mức giá khác nhau. Chính việc "vàng thau lẫn lộn" này khiến người dùng khó phân biệt hàng giả và hàng chính hãng. Cụ thể, ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng, siêu thị, chợ điện tử bày bán nhan nhản sản phẩm máy sấy tóc, có loại giá rất rẻ chỉ từ 89.000 đồng, một số loại khác giá từ 300.000 – 600.000 đồng, tùy vào hãng và công suất.

Trên các website bán hàng online cũng xuất hiện nhiều mặt hàng tương tự với những lời chào mời “có cánh”: Vỏ nhựa chống rò điện và cách nhiệt tốt, dây lò xo tạo nhiệt có độ bền cao, đảm bảo an toàn và tiện dụng... Những loại máy sấy tóc giá rẻ này là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều chị em phụ nữ, nhất là người có thu nhập thấp tuy nhiên hầu hết chúng có xuất xứ từ Trung Quốc, không có hướng dẫn sử dụng hay cảnh báo bằng tiếng Việt, gắn nhãn mác giả nhiều thương hiệu khác nhau như Kangaroo, Saiko, Sunhouse, Panasonic, Philip….

Khi sử dụng sản phẩm máy sấy tóc, người dùng cũng không ít lần rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm khi sản phẩm này bất ngờ bị lỗi, thậm chí phát nổ. Trong đó, có không ít vụ cháy nổ máy sấy tóc đến từ việc sản phẩm kém chất lượng, bị làm giả, nguồn gốc không rõ ràng.

Với giá bán quá rẻ, chất lượng nguyên liệu làm nên chiếc máy sấy tóc như nhựa, dây lò xo,... khó có thể tốt và bền. Sau một thời gian sử dụng, những chiếc máy này có khả năng sẽ bị cháy dây lò xo, chập điện hoặc máy chạy được vài giây lại ngắt... Một số trường hợp, máy vẫn hoạt động nhưng chỉ có thể mở máy trong thời gian ngắn, nếu không vỏ nhựa bị nóng chảy gây cháy tóc và bỏng cho người sử dụng. Do đó, để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên tránh xa các loại máy sấy tóc giá rẻ giả mạo nhãn hiệu, hãy tìm mua tại những địa chỉ uy tín, tránh tiền mất tật mang. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang