Thi đại học 2014: Điều nên và không nên làm khi ôn thi

author 15:31 02/06/2014

(VietQ.vn) - Kỳ thi Đại học 2014 đang đến gần, hàng triệu thí sinh đều sống chung trong tâm trạng hồi hộp, lo âu với biết bao suy nghĩ về tương lai cánh cửa Đại học phía trước. Hãy chú ý đến những điều sau để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

Sự kiện:

Không nên đến lò luyện thi

Lò luyện thi có sự tham gia giảng dạy của rất nhiều giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tuy nhiên khi có quá nhiều học sinh, giáo viên sẽ khó thể tạo được sự tương tác phù hợp với các em như ở lớp ít học sinh.

Lò luyện thi không phải môi trường tốt để ôn thi đại học 2014

Lò luyện thi không phải môi trường tốt để ôn thi đại học 2014

Ôn thi đại học là quá trình rèn luyện, trau dồi kiến thức trong suốt 3 năm, ôn thi cấp tốc trong những lò luyện thi với điều kiện cơ sở vật chất không đủ để đáp ứng cho học sinh đã không tạo tâm lý thỏa mái, để tiếp thu bài giảng. Nên dù thầy có giảng hay đến đâu, học sinh cũng khó có thể tiếp thu được hết kiến thức. Chưa kể, do lớp quá đông nên không phải học sinh nào cũng đến lò luyện thi để học.

Tắt Facebook để học và giải lao

Nhiều học sinh vẫn chưa kiểm soát được thời gian mình dành cho mạng xã hội này, có lẽ họ đã và đang bỏ ra quá nhiều thời gian vào việc chat chít ảo này. Nên dành cho nó tối đa là 30 phút mỗi tối để cập nhật tin tức, thế là vừa đủ để bạn có thể đọc tin nhắn nếu có ai gửi, trò chuyện với bạn bè một chút, hay có một công việc của trường lớp mà bạn cần cập nhất...

Cai nghiện Facebook để đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học 2014

Cai nghiện Facebook để đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học 2014

Hãy nghỉ ngơi thật đầy đủ, lập ra một thời gian biểu khoa học. Những thứ lan man, tiêu cực hãy vứt nó ra khỏi đầu và không nghĩ về một vấn đề quá nhiều.Mà thay vào đó cầm cuốn sách ra đọc, nếu bạn thi khối tự nhiên thì đọc sách về khối tự nhiên, thi khối xã hội thì đọc về thể loại nhân văn... Tất nhiên đọc càng nhiều thì vốn hiểu biết sẽ nhiều hơn mà thôi.

Nắm rõ thế mạnh và điểm yếu của mình

Thi Đại học là một kì thi có tính loại trừ cao, chính vì thế hơn ai hết bạn phải là người nắm rõ những điểm mạnh và hạn chế của mình trong từng môn học, cũng như chọn trường phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, nên tham khảo ý kiến của các nhà tư vấn và những người đi trước để có được những lời khuyên hiệu quả.

Một điều nguy hiểm đó là khi bạn luôn bị dao động bởi ý kiến xung quanh, nó sẽ khiến bạn mất phương hướng và mất niềm tin với những gì mình đã lựa chọn. Nhưng sự thực là chính bản thân bạn mới hiểu rõ mình muốn gì nhất, hãy làm đúng những gì mình muốn, đến lúc đó bạn sẽ cảm thấy thêm tự tin và động lực để vượt qua bất cứ điều gì.

Vũ Lê (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang