Thu hồi xe đạp điện gây tai nạn

author 15:10 20/03/2014

(VietQ.vn) – Hãng xe BMC của Mỹ đang thu hồi dòng xe đạp điện Stromer do sự gia tăng các rủi ro tai nạn và thương tích cho người sử dụng. Hãng yêu cầu ngừng sử dụng đồng thời nghiêm cấp việc mua bán bất hợp pháp sản phẩm này.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Nguyên nhân của việc thu hồi xe đạp điện Stromer ST1 do càng trước của xe có thể bị vỡ, gây tai nạn và chấn thương nguy hiểm cho người lái. BMC đã nhận được một báo cáo về tình trạng vỡ của càng xe, khiến người sử dụng bị ngã xước và có vết bầm tím bầm ở tay.

Hãng xe sẽ thu hồi tất cả các xe Stromer ST1 phiên bản 2013 có bàn đạp hỗ trợ dành cho cả nam và nữ, các mẫu M33 Elite và P48 Platinum. Xe có ba màu cơ bản: đen, đỏ và trắng. Chúng sử dụng loại pin lithium được tích hợp nằm bên trong các ruột xe, động cơ được ở phần bánh xe sau và một hệ thống màn hình LCD có ba nút trên tay lái.

Dòng xe Stromer ST1 Elite bị thu hồi vì lỗi càng trước của xe

Dòng xe Stromer ST1 Elite bị thu hồi vì lỗi càng trước của xe

Tên xe “Stromer” được in ở phần trên cùng của khung xe đạp, trên yên xe và bên chuỗi xích xe. Số serial của càng xe bị thu hồi gồm: ST1S2F, ST1S2G, ST1S2H, ST1S2I, ST1S2J, ST1S3A, ST1S3B, ST1S3C, ST1S3D và ST1S3E. Số serial được khắc ở phía dưới càng xe sau. Dòng xe được phân phối bởi hãng BMC của Hoa Kỳ và được sản xuất tại Thụy Sĩ.

Hãng yêu cầu người tiêu dùng nên ngừng sử dụng và mang dòng xe này đến một đại lý ủy quyền của Stromer để được thu hồi. Khi một chiếc xe đạp điện được thu hồi, khách hàng sẽ nhận được một càng xe mới và lắp đặt hoàn toàn miễn phí.

ST1 Elite hiện đã có bán tại các đại lý Stromer với giá khoảng 3.500 USD/chiếc (tương đương 73 triệu đồng). 

Nếu chiếc xe đạp BMC Lamborghini “đắt ngang ô tô” thì dòng xe đạp điện này có giá thành rẻ hơn và có thiết kế tuyệt vời cho những người yêu xe đạp cũng khiến nhiều người hài lòng hơn.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang