Phát hiện thuốc giảm cân chứa hoạt chất gây suy tim

author 06:44 07/11/2014

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã ra lời cảnh báo về việc sử dụng thuốc giảm cân V26 Slimming Coffee vì nó chứa một hoạt chất có nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Hiện nay, thuốc giảm cân V26 Slimming Coffee đang được bày bán rộng rãi trên nhiều trang web trực tuyến khác nhau và tại một số cửa hàng bán lẻ, FDA cho biết.   

Thuốc giảm cân V26 Slimming Coffee chứa hoặc chất có nguy cơ gây suy tim

Thuốc giảm cân V26 Slimming Coffee chứa hoặc chất có nguy cơ gây suy tim. Ảnh minh họa

FDA đã tiến hành phân tích các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm và phát hiện thấy V26 Slimming Coffee chứa sibutramine, môt loại chất điều khiển đã bị cấm lưu hành trên thị trường vào tháng 10 năm 2010 vì vấn đề an toàn. Sibutramine có nguy cơ làm tăng tai biến tim mạch, thậm chí có thể gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ đối với bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, V26 còn có thể tương tác với một số loại thuốc khác khi người dùng sử dụng đồng thời, gây hại nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng của người tiêu dùng.  

"Thuốc giảm cân đang đặt ra mối nguy hại nghiêm trọng cho người dùng vì sibutramine làm tăng huyết áp và nhịp tim đáng kể ở một số bệnh nhân hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đối với những trường hợp có tiền sử mắc bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ”, FDA cảnh báo.  

FDA cũng cho biết thêm, hiên nay ngày càng nhiều loại thực phẩm chức năng tiềm ẩn các thành phần hoạt chất và hóa chất nguy hiểm. Những sản phẩm này thường giúp tăng cường sinh lực, giảm cân hoặc tạo hình thể và thường đều được gắn mác “hoàn toàn tự nhiên”. 

Vì vậy, FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng khi mua bất kì loại thực phẩm chức năng nào vì cơ quan không thể kiểm soát được toàn bộ sản phẩm bày bán trên thị trường có thực sự an toàn hay không. Hơn nữa, người dân cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi chọn mua và sử dụng sản phẩm. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang