Thủy Tiên, Công Vinh xây cầu cho người nghèo vùng U Minh

author 14:46 09/09/2015

Vợ chồng nữ ca sĩ góp tiền xây cầu tại ấp Xẻo Lá, khu vực rừng U Minh, Kiên Giang nhằm giúp trẻ em, người nghèo thuận tiện đi lại.

Đầu tháng chín, cây cầu mang tên Dân Quân được khánh thành tại ấp Xẻo Lá trong niềm vui của nhiều người dân. Thủy Tiên chia sẻ, ngày cầu khai thông, cô và chồng bận lịch làm việc nên không thể thu xếp thời gian về Xẻo Lá để chung vui cùng mọi người. Mẹ ruột của nữ ca sĩ đại diện con gái và con rể dự lễ mở cầu.

"Mẹ tôi kể khi mọi người bước qua cây cầu mới, niềm vui thể hiện trên nét mặt của người già, trẻ nhỏ ở ấp vùng xa này vì mùa mưa, mùa nắng họ cũng không lo chuyện đi lại khó khăn. Mọi người còn dọn dẹp sạch sẽ khu vực gần cầu để cảnh quang xung quanh đẹp hơn", Thủy Tiên nói.

Mẹ ca sĩ Thủy Tiên (phải) đại diện vợ chồng con gái dự khánh thành cây cầu tại ấp Xẻo Lá vào đầu tháng 9.

Nữ ca sĩ không tiết lộ số tiền cô và chồng ủng hộ xây cầu vì cho rằng điều quan trọng hơn là ý nghĩa tinh thần cô dành cho cho bà con ấp vùng xâu vùng xa, thể hiện tình thân ái trong cộng đồng.

Ấp Xẻo Lá là nơi chôn chất cha của Thủy Tiên. Đây là vùng rừng nhưng sông ngòi kênh rạch dài. Người dân chủ yếu sử dụng cầu khỉ để đi lại qua kênh rạch. Mỗi lần về thăm mộ cha, Thủy Tiên thường chứng kiến cảnh học sinh đi học qua cầu khỉ bị mục nát, dính sình bùn do trời mưa trơn trượt nên bị rớt xuống kênh. Chính vì vậy, cô nhờ mẹ ruột đại diện mình đứng ra cùng các vị sư chùa Trúc Mai lãnh công trình xây cầu.

Ngoài cây cầu này, trước đó, vợ chồng nữ ca sĩ cũng vài lần tài trợ kinh phí để xây nhiều cây cầu khác. Cầu có kinh phí từ vài chục đến vài trăm triệu đồng tùy quy mô. Trong trường hợp cây cầu nào đã có mạnh thường quân tài trợ tiền, vợ chồng nữ ca sĩ cùng góp thêm phần hùn để hoàn thiện công trình

"Tôi luôn ưu tiên xây cầu cho học sinh đi học để không phải đi đường vòng, lội sông, hoặc xây cầu gần chùa để người dân tiện đường dành thời gian đến chùa gieo duyên Phật pháp", cô bày tỏ.

Hiện tại, Thủy Tiên đang bận rộn với dự án phim điện ảnh đầu tay do cô đầu tư sản xuất và tham gia đóng một vai nhỏ.

Thủy Tiên và Công Vinh từ lâu luôn sát cánh với nhau trong các hoạt động từ thiện. Cuối năm 2014, vợ chồng nữ ca sĩ cũng dùng hai tỷ đồng tiền mừng cưới vào mục đích từ thiện. Đám cưới của cô và Công Vinh được tổ chức tiệc chay và làm lễ tại chùa.

Theo VNE


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang