Tìm được hơn 100 lượng vàng bị trộm mất, chủ tiệm vàng nói gì?

authorHà Thúy 15:04 13/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc hơn 100 lượng vàng trị giá 2 tỷ đồng bị mất, thủ phạm mới bị bắt. Khi nhận lại được số vàng bị mất, chủ tiệm vàng không tin đây lại là sự thật.

Báo Thanh Niên cho hay, chiều 12/3, thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, ở xã Tân Hiệp, H.Long Thành, Đồng Nai) tại nhà riêng để làm rõ vụ trộm hơn 100 lượng vàng tại tiệm vàng Kim Khánh ở xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn (Bình Định).

Khám xét nhà của Thiện, cảnh sát thu giữ nhiều túi đựng số lượng lớn vàng, nữ trang.

tim-duoc-hon-100-luong-vang-bi-trom-mat-chu-tiem-vang-noi-gi

 Số tang vật vụ trộm 100 lượng vàng bị công an thu giữ. Ảnh: Báo Giao thông

Bước đầu Thiện khai nhận cùng đồng bọn thuê xe ôtô hiệu Chevrolet 5 chỗ ngồi của một người dân ở xã Tân Hiệp rồi đi từ Đồng Nai ra Bình Định trộm vàng. Bọn chúng mang theo các dụng cụ mở khóa cửa chuyên nghiệp đột nhập vào tiệm vàng Kim Khánh (xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) khoắn sạch vàng rồi quay vào Đồng Nai. Khi vừa về đến xã Tân Hiệp, băng nhóm này đã bán đi một số vàng trộm được khoảng 180 triệu đồng để lấy tiền tổ chức tiệc mừng.

Theo báo Kiến Thức, nhiều ngày đã trôi qua kể từ sau khi xảy ra vụ trộm vàng và thông tin Công an đã bắt được thủ phạm, thu hồi gần như toàn bộ tài sản là hơn 100 cây vàng, bà Võ Thị Khánh (53 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vẫn không thể tin là sự thật trước những diễn biến đã, đang xảy ra đến với gia đình mình.

tim-duoc-hon-100-luong-vang-bi-trom-mat-chu-tiem-vang-noi-gi

 Tiệm vàng Kim Khánh, nơi xảy ra vụ trộm 100 lượng vàng. Ảnh: Kiến Thức

“Toàn bộ vốn liếng bao năm vợ chồng dành dụm phút chốc đã bị bọn trộm lấy sạch khiến cả gia đình tôi hoàn toàn suy sụp, tưởng chừng như vợ chồng tôi không thể gượng dậy vì phút chốc lâm cảnh trắng tay. Vậy nhưng, chỉ gần 24 giờ sau, thông tin Công an tỉnh Đồng Nai ở nơi cách xa 700km bắt được băng trộm cùng số tài sản của gia đình khiến chúng tôi không thể tin đó là sự thật”, bà Khánh chia sẻ với báo Kiến Thức trong niềm vui khôn tả.

Theo bà Khánh, vợ chồng bà mở tiệm vàng Kim Khánh ngay tại nhà ở xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hàng ngày, sau khi dọn tiệm, toàn bộ số vàng đều được gom vào balô cất giữ. Tuy nhiên, chiều 9/3, do vội đi đám cưới người quen nên bà chỉ cất được một số vàng 24K, số còn lại hơn 100 lượng bà để nguyên trong tủ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 3h sáng 10/3, bà Võ Thị Khánh (SN 1964, chủ tiệm vàng Kim Khánh tại xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) nghe có tiếng động lạ liên tục phía trước nhà nên thức giấc ra phía trước xem thì phát hiện cửa chính đã bị mở.

Cận cảnh Iphone 8 màu trắng đẹp long lanh khiến Ifan ‘đứng ngồi không yên’(VietQ.vn) - Những bức hình về một chiếc Iphone 8 màu trắng đẹp long lanh vừa rò rỉ khiến các tín đồ của Iphone đứng ngồi không yên.

Lúc này, một đối tượng mặc đồ đen, đội mũ lưỡi trai đang dùng cây sắt cạy khóa tủ vàng và hốt vàng trong tủ bỏ vào túi. Bà Khánh truy hô thì đối tượng chạy ra ngoài tẩu thoát cùng với một đồng bọn đang nổ máy xe chờ sẵn.

Theo trình báo của bà Khánh, tài sản bị lấy trộm gồm 5 chỉ vàng 24K và 100 lượng vàng 18 K, tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Định khẩn trương huy động lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra thì phát hiện băng trộm đang trên đường bỏ trốn vào Đồng Nai nên lần theo dấu vết truy bắt được nghi can thiện cùng ô tô dùng gây án. Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra, truy bắt 2 thanh niên còn lại.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang