'Cụ rùa' quý hiếm trăm tuổi tại chùa ở Vĩnh Long

author 14:37 12/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi cụ rùa về ngụ tại chùa Như Tháp, Vĩnh Long, nhiều người kéo tới xem cụ rùa và nhận định đây là loài rùa biển quý hiếm cần được bảo vệ.

Theo tin tức mới nhất trên báo Phụ nữ đời sống, vấy ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem con rùa nặng 68kg đang được nuôi tại chùa Như Pháp (ấp tân Quới, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Tin tức mới nhất cụ rùa được hiến tặng chùa được nhận định là rùa biển

Tin tức mới nhất cụ rùa được hiến tặng chùa được nhận định là rùa biển. Ảnh Dân trí

Theo lời một số sư cô trong chùa Như Pháp cho biết, ‘cụ rùa’ này được một ngư dân đánh bắt được, sau đó, một người bạn của Đại đức Tuệ Hùng chủ trì chùa Siêu Lý đã mua và hiến tặng cho chùa. Tuy nhiên, do chùa Siêu Lý không có đủ điều kiện để chăm sóc, đảm bảo nên đã gửi tới chùa Như Pháp nhờ nuôi hộ. Rùa trước khi đến chùa Như Pháp cân nặng khoảng gần 70kg, 2 chi trước có vây bơi to và dài với mỗi bên dài gần nửa mét. Nhiều người dân đến xem cho rằng cụ rùa này ước khoảng trên 100 tuổi.

Nhiều người dân đến xem cho rằng cụ rùa này ước khoảng trên 100 tuổi.Nhiều người dân sau khi tới xem rùa nhận định rằng đây là con rùa biển, còn gọi là con Vích, là loài động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo vệ. Vì vậy việc nhà chùa thả rùa trong bồn nước ngọt sẽ làm chết rùa, cần sớm thả cá thể này về với biển. Từ ngày nuôi giúp ‘cụ rùa’ này, rất nhiều người dân hiếu kì xung quanh khu vực đã thường lui tới nhà chùa để xem.

Hiện rùa đang được các sư cô thả nuôi tạm trong bồn chứa nước ngọt bằng sắt.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang