Brazil: Xe bus lao xuống vực, hàng chục người thiệt mạng

author 16:56 15/03/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân chiếc xe buýt khởi hành từ Parana, Brazil đột ngột lao xuống khe núi sâu hàng chục mét dù thời tiết và tình hình giao thông đều bình thường.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên báo Dân trí, tối 14/3, một chiếc xe bus đã lao xuống hẻm núi sâu ở miền Nam Brazil làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Được biết, chiếc xe buýt khởi hành từ bang Parana, Brazil, đã lao xuống khe núi sâu hàng chục mét tại bang láng giềng, khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, theo Reuters. Chiếc xe buýt chỉ còn cách điểm đến là thánh phố Joinville khoảng 10 km thì gặp tai nạn. Giao thông và tình hình thời tiết lúc vụ việc xảy ra vẫn bình thường. Nguyên nhân tai nạn có thể do tài xế mất lái trong khúc cua vào quốc lộ hoặc phanh xe bị lỗi.

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ở Brazil, con số người chết vẫn đang tăng lên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ở Brazil, con số người chết vẫn đang tăng lên. Ảnh AFP

"Tài xế lái chiếc xe xấu số đã mất kiểm soát khi đi vào cua khiến chiếc xe văng khỏi đường và lao xuống hẻm núi sâu", đài truyền hình địa phương RBS đưa tin.

Trong quá trình cứu hộ, ban đầu, cảnh sát thông báo có 32 người chết nhưng đội tìm kiếm cứu nạn sau đó cho hay phát hiện thêm 19 thi thể nữa. Nhà chức trách hiện chưa rõ có tất cả bao nhiêu hành khách trên chuyến xe hay liệu tài xế có nằm trong số những người thiệt mạng hay không. Ít nhất 6 người sống sót đang được điều trị vết thương.

"Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên. Hiện hàng chục xe cứu thương đã túc trực ở hiện trường để đưa những người bị nạn đi cấp cứu nhưng màn đêm và địa hình hiểm trở khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn",  người phát ngôn chính quyền bang Santa Catarina cho biết.

Brazil là quốc gia châu Mỹ Latinh có nhiều tuyến đường nguy hiểm bậc nhất thế giới. Mỗi năm có khoảng 43.000 người chết do tai nạn xe hơi ở Brazil. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang