TPBVSK Đế Linh Đan quảng cáo sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật

author 10:39 27/04/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan đang được quảng cáo trên một số website có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan đang được quảng cáo trên các website: https://www.delinhdan.com, https://sanphamvang.baomoi24h.world vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo sản phẩm dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm; Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với công ty công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan (Công ty TNHH Dược phẩm Gia Phạm) và công ty phân phối sản phẩm (Công ty TNHH DPMP 688). Theo đó, Công ty TNHH Dược phẩm Gia Phạm và Công ty TNHH DPMP 688 đều khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Đế Linh Đan vi phạm trên các website: www.delinhdan.com, www.sanphamvang.baomoi24h.world.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên. Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đế Linh Đan do Công ty TNHH Dược phẩm Gia Phạm chịu trách nhiệm công bố và Công ty TNHH DPMP 688 phân phối ra thị trường.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thời gian qua, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng) qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Đặc biệt, nhiều trường hợp sản phẩm không có địa chỉ công ty, không có nơi bán hàng cố định, khách đặt hàng được người giao hàng đưa hàng và thu hộ tiền cho người bán, không có hóa đơn bán hàng, do vậy không rõ nguồn gốc sản phẩm để có thể truy cứu trách nhiệm khi sản phẩm không đúng như quảng cáo.

Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, “bắt bệnh” và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần lưu ý: sản phẩm này không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh; cần đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua; chỉ chọn mua các sản phẩm có tên, địa chỉ rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán…

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang