Triều Tiên chính thức chặn Facebook, Youtube và các trang web Hàn Quốc

author 18:19 02/04/2016

(VietQ.vn) - CHND Triều Tiên đã chính thức chặn các trang mạng xã hội và trang web hàn Quốc nhằm đề phòng truyền bá thông tin bất lợi.

Hãng tin AP của Mỹ cho biết, chính quyền Bắc Triều Tiên chính thức tuyên bố chặn các mạng xã hội Facebook, Twitter, YouTube trên lãnh thổ nước này. Đặc biệt theo Người đưa tin, Bắc Triều Tiên cũng tuyên bố rằng họ sẽ chặn các trang web thông tin của Hàn Quốc.

Các quy định hạn chế mới sẽ khiến những du khách tới Triều Tiên hoặc nhóm cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại CHDCND Triều Tiên khó khăn trong việc chia sẻ những thông tin theo thời gian thực về quốc gia này ra thế giới bên ngoài. Tất nhiên, nó cũng sẽ khiến người dân CHDCND Triều Tiên bị hạn chế trong việc đọc được những thông tin về đất nước họ trên các trang mạng quốc tế.

Triều Tiên chính thức chặn facebook, youtube, twitter và trang web Hàn QuốcTriều Tiên chính thức chặn facebook, youtube, twitter và trang web Hàn Quốc

Danh sách các trang web bị chặn của chính phủ CHDCND Triều Tiên có Youtube, Facebook, Twitter, Voice of America (VOA) và các trang truyền thông khác của Hàn Quốc. Cùng với đó là những trang web cờ bạc hoặc khiêu dâm.

Trên thực tế Facebook và Twitter đã bị chặn một cách không chính thức trong nhiều tháng. Tới 1/4/2016, người dân ở Bình Nhưỡng đã không thể truy cập được vào mạng xã hội này.

Theo Tiền phong, Thông báo của chính phủ Triều Tiên cũng nêu rõ, người nào cố tình tìm cách truy cập vào danh mục những trang web bị cấm đó sẽ bị xử phạt theo luật pháp CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên thông báo chưa nêu rõ mức độ xử phạt như thế nào.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Bắc Triều Tiên, theo truyền thông của Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát một vụ bắn tên lửa đất đối không và một cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí phòng không mới nhưng chưa rõ thời điểm diễn ra vụ thử trên.

Trước đó một ngày, Triều Tiên cũng đã bắn một tên lửa đất đối không tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhận xét đây là "một bằng chứng khác cho thấy hiệu quả của chính sách đảng cầm quyền ưu tiên cho khoa học, công nghệ quốc phòng và nhanh chóng tăng cường năng lực quốc phòng."

Minh Thảo(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang