Tượng gà dát vàng giá 35 triệu đồng/con chờ đại gia chơi Tết Đinh Dậu 2017

author 23:08 06/01/2017

(VietQ.vn) - Thị trường đồ phong thủy phục vụ Tết Đinh Dậu 2017 xuất hiện những bức tượng gà dát, phủ vàng cao cấp, chuyên chỉ đề dành phục vụ nhà giàu Việt.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Trong phong thủy, biểu tượng gà trống được sử dụng khá phổ biến, với tư thế vương giả nên thường được bài trí tại phòng khách trong gia đình hoặc văn phòng làm việc để ngăn cản năng lượng xấu và những xung đột.

Tượng gà còn được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển, thu hút may mắn cho chủ sở hữu trong cuộc sống và công việc.

Vì vậy, phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017, sản phẩm tượng gà được sản xuất khá phong phú với nhiều mẫu mã đa dạng.

tuong-ga-vang-gia-35-trieu-dongcon-cho-dai-gia-choi-tet-dinh-dau-2017

Các sản phẩm gà dát, phủ vàng phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu 2017 có nhiều mẫu mã đa dạng 

Bên cạnh tượng gà đúc đồng có giá đắt đỏ không kém, trên dưới 20 triệu đồng/con thì gà dát, phủ vàng cũng đang có mặt trên thị trường Tết Đinh Dậu 2017.

Tượng gà phủ vàng có nhiều loại, từ loại kích thước nhỏ bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến những sản phẩm cao cấp, được thiết kế tinh xảo, trang trọng…

Theo đó, đơn cử, một con gà trống dát vàng loại nhỏ, cốt bột đá, mạ vàng non, kích thước (dài x rộng x cao) khoảng 28cm x 17cm x 40cm + Khối lượng 2.2kg hiện có giá bán vào khoảng 3,4 triệu đồng/con.

tuong-ga-vang-gia-35-trieu-dongcon-cho-dai-gia-choi-tet-dinh-dau-2017

 Một số sản phẩm được thiết kế hộp đựng sang trọng

Một tượng gà kích thước nhỏ hơn 17 x 11 x 6 cm, hoặc 22 x 12 x 9 nhưng cốt đồng vàng nguyên khối, bề mặt phủ vàng ròng, hiện đang rao bán với giá khoảng từ 5,5 triệu đến 10 triệu đồng/con.

Ngoài ra, những bức tượng gà kích thước cỡ lớn, chiều cao từ 37-40 cm, cốt đồng, tùy vào tính chất vàng 24k hay vàng 4 số 9 mà giá cả khác nhau, rơi vào tầm từ 20 đến 35 triệu đồng/con.

Như vậy, thị trường hiện đang phân ra nhiều loại tượng gà dát, phủ vàng khác nhau. Tùy vào cốt (bột đá, gốm sứ, đồng nguyên khối), kích thước, mẫu mã, vàng 24k hay vàng 9999… mà tượng gà vàng có các mức giá khác nhau.

tuong-ga-vang-gia-35-trieu-dongcon-cho-dai-gia-choi-tet-dinh-dau-2017

 

tuong-ga-vang-gia-35-trieu-dongcon-cho-dai-gia-choi-tet-dinh-dau-2017

 Một số sản phẩm tượng gà dát vàng phục vụ Tết Đinh Dậu 2017

Bên cạnh sản phẩm của các làng nghề truyền thống, với giá cả mềm hơn (khoảng đắt nhất 20 triệu/con), thì một số mặt hàng gà vàng cao cấp tại thị trường Hà Nội được trang bị những chiếc hộp quà tặng sang trọng, thiết kế cầu kỳ hơn, được bán với giá cao hơn.

Chia sẻ với phóng viên, nhân viên một cửa hàng bán gà dát vàng cho hay: “Tùy vào chất liệu cốt, mà giá tượng gà lại khác nhau. Ngoài ra, cũng cần phân biệt rõ là phủ vàng, mạ vàng với dát vàng. Theo đó, dát vàng sẽ cầu kỳ hơn, khi miếng vàng 9999 được dàn mềm ra, rồi thiếp lên sản phẩm. Thường kỹ thuật dát vàng được làm thủ công bằng tay, khác với cảc sản phẩm vàng gia công, mạ vàng, phủ vàng được sản xuất hàng loạt bằng vàng 24k”.

Đại gia ‘săn’ tượng gà đồng 20 triệu/con chưng Tết Đinh Dậu(VietQ.vn) - Chưa đến Tết mà 30 sản phẩm tượng gà đồng trị giá gần 20 triệu/con đã được bán ‘hết veo’.

Các mặt hàng tượng gà phủ, dát vàng hiện có rất nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng như Gà vàng Phú Quý, gà vàng Tài lộc, gà đứng tiền…. Đặc điểm chung của những bức tượng là đều mang hàm ý mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ, khi phần lớn được thiết kế gà đứng trên đống tiền, bát tiền…

Gà trống được lựa chọn nhiều hơn để bày tỏ sự mạnh mẽ, uy quyền. Tuy nhiên, gà mái cũng được làm thành tượng, cùng với đàn gà con và trứng gà (cũng phủ, dát vàng ròng) với hàm ý tạo sự sung túc, no đủ…

Chia sẻ với PV, chị Hoài Thu (nhân viên văn phòng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Có rất nhiều sản phẩm gà dát vàng cho tôi lựa chọn. Tôi quyết định tìm mua một bức tượng gà dát vàng 9999 đặt ở nhà. Sau khi khảo giá một loạt, tôi thấy sản phẩm của các làng nghề truyền thống giá khá mềm. Cũng phủ vàng 9999 nhưng giá chỉ tầm 20 triệu. Còn một số mặt hàng cao cấp thì giá cao hơn, khoảng 30-35 triệu đồng. Tuy nhiên sản phẩm này lại có nét tinh xảo, thiết kế đẹp hơn, mượt mà, bắt mắt hơn và hộp đựng cũng trang trọng hơn.”

“Khi mua, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ xem cốt của sản phẩm là cốt gì. Cốt đồng thường được ưa chuộng hơn, nhưng cũng nên tìm hiểu nguồn gốc của nguyên liệu đồng”, bác Nam – một người chuyên chơi đồ phong thủy cho biết.

Bác Nam cũng cho hay, tượng gà vàng được bán nhiều tại các cửa hàng đồ phong thủy, các làng nghề truyền thống. Người mua có thể đặt tượng gà trong phòng khách để trưng bày; những sản phẩm cỡ nhỏ có thể đặt ở cửa hàng, bàn làm việc mang ý nghĩa phong thủy, thuận lợi trong kinh doanh.

Chia sẻ với PV, nhân viên cơ sở sản xuất gà dát vàng số lượng hạn chế cho biết: “Nếu không đặt trước thì sẽ không còn hàng để bán. Từ mấy tháng nay, lượng khách đã đặt mua gần hết, cửa hàng chúng tôi chỉ còn vài con để bán”.

Cũng tương tự như vậy, anh Thịnh, chủ một đại lý đồ phong thủy ở Ý Yên, Nam Định cho hay: “Đến nay chỗ tôi chỉ còn 2 con. Một con gà bên chân trái thiết kế cầu kỳ hơn thì giá cao hơn. Nếu anh không đặt sớm thì hàng cũng không còn”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang