Tuyên bố gây sốc về phương pháp chữa trị ung thư mới từ các nhà khoa học Israel

author 17:36 30/01/2019

(VietQ.vn) - Một nhóm các nhà khoa học Israel vừa tuyên bố họ sẽ tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh ung thư trong vòng một năm tới.

Theo tin tức trên tờ New York Post, phương pháp điều trị ung thư mới nói trên đang được nghiên cứu bởi Công ty Accelerated Evolution Biotechnologies do giám đốc điều hành, tiến sĩ Ilan Morad dẫn dắt.

“Chúng tôi tin tưởng rằng trong năm tới sẽ đưa ra phương pháp chữa trị hoàn thiện cho bệnh ung thư”, ông Dan Aridor, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Accelerated Evolution Biotechnologies cho hay.

“Phương pháp điều trị ung thư của chúng tôi sẽ có hiệu quả từ ngày đầu tiên và sẽ kéo dài trong khoảng vài tuần. Sẽ không có hoặc có rất ít tác dụng phụ với chi phí thấp hơn nhiều hầu hết các phương pháp điều trị ung thư khác trên thị trường”.

Ảnh minh họa. 

Được biết, phương pháp điều trị có tên là MuTaTo, là sự kết hợp giữa các “peptit” nhắm vào tế bào ung thư và một loại độc tố đặc biệt để tiêu diệt tế bào này. Ông Morald nói thêm, phương pháp điều trị ung thư sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân và loại ung thư mà họ mắc phải.

Liên quan tới những nỗ lực điều trị ung thư, Bệnh viện K Trung ương Việt Nam cũng vừa điều trị thành công ca ung thư đại trực tràng cho một bệnh nhân người Nhật Bản. Điều đáng nói trường hợp bệnh nhân người nước ngoài này đã từ chối về nước điều trị mà quyết định chữa bệnh tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Udagawa KemlChi 62 tuổi (người Nhật), mắc các triệu chứng đau tức bụng trong một thời gian dài. Sau khi làm các xét nghiệm, ông được bác sỹ tại Bệnh viện K chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng giai đoạn 3.

Mặc dù có bảo hiểm y tế tại Nhật Bản nhưng thay vì trở về, ông đã quyết định điều trị tại Bệnh viện K Trung ương. Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân KemlChi. Đây là ca mổ phức tạp bởi khối u tương đối lớn, việc phẫu tích gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, ca phẫu thuật diễn ra thành công, các bác sĩ lấy trọn vẹn được khối u 4x5cm.

Bảo Lâm (Theo The New York Post)

15 triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư ai cũng cần biết sớmHãy để ý ngay tới cơ thể của bạn nếu mắc phải 15 triệu chứng của bệnh ung thư được liệt kê dưới đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang