Tuyệt đối tránh dùng mỹ phẩm chứa những thành phần này nếu da yếu, nhạy cảm

author 06:39 26/12/2020

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm chăm sóc da được coi là cứu cánh cho chị em tuy nhiên đối với làn da yếu, nhạy cảm thì cần phải đặc biệt lưu ý khi lựa chọn các thành phần trong mỹ phầm.

Sở hữu làn da nhạy cảm, yếu ớt sẽ thường đem đến cho chị em khá nhiều phiền toái vì vậy mà trong quá trình chăm sóc, làn da này cần được quan tâm và chăm sóc cẩn thận hơn.

Nếu lựa các loại mỹ phẩm chứa thành phần phù hợp thì da sẽ ngày một khỏe mạnh, mịn màng nhưng chỉ cần dùng sản phẩm mỹ phẩm có thành phần nào đó không hợp làn da sẽ phản ứng ngay với cảm giác căng kéo, khó chịu hay dữ dội hơn là mẩn đỏ, bỏng rát và thậm chí nổi mụn. Vậy cụ thể, đâu là những thành phần cần phải yếu phải tránh?

 Khi da nhạy cảm, yếu cần tránh dùng các sản phẩm mỹ phẩm chứa thành phần không phù hợp. Ảnh minh họa

Sản phẩm chứa cồn

Thành phần số một mà chuyên gia mỹ phẩm khuyên cần loại bỏ khỏi quy trình, đó chính là cồn. Rất nhiều các loại toner hay kem dưỡng chứa cồn, mục đích là để sản phẩm khô nhanh hơn trên bề mặt. Thế nhưng, cồn lại có thể làm ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da, dẫn đến tình trạng kích ứng, mẩn ngứa rất khó chịu. Tóm lại, hãy kết thân với sản phẩm không chứa cồn, làn da nhạy cảm của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Sản phẩm chứa hương liệu tổng hợp nhân tạo

Những hương liệu có trong thành phần kem dưỡng,... là một trong những tác nhân tiềm tàng gây ra tình trạng kích ứng ở da nhạy cảm và làm yếu đi các tầng da. Do đó, khi sử dụng mỹ phẩm nên chọn các sản phẩm ít thành phần liên quan đến hương liệu, tạo mùi nhân tạo thay vào đó là các sản phẩm có hương thơm tự nhiên.

Sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh

Những lọ sữa rửa mặt chứa ammonium lauryl sulfate hay sodium lauryl sulfate đều không phải là lựa chọn khôn ngoan của những nàng da yếu. Những thành phần này có tính tẩy rửa quá mạnh, sẽ bào mòn và lấy đi độ ẩm của làn da, khiến lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da đã nhạy cảm lại càng thêm yếu ớt. Hãy thử tránh xa sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, kết thân với sản phẩm dịu nhẹ trong vài tuần, sẽ thấy da mình khỏe hơn hẳn.

10 sản phẩm thực phẩm chức năng chứa chất cấm nguy hiểm(VietQ.vn) - Thực phẩm chức năng là các loại thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe tuy nhiên đã không ít sản phẩm chứa chất cấm người dùng nên biết để tránh.

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt chính là "khắc tinh" của hội da nhạy cảm. Những hạt hình dạng không đồng đều, có cạnh sắc sẽ rất dễ gây xước xát làn da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn và khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương sâu sắc. Vì lẽ đó, tẩy da chết dạng hạt chính là sản phẩm chị em phải tuyệt đối tránh. Để loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà giảm thiểu được viễn cảnh tổn thương da nên tìm đến những món tẩy da chết hóa học là lý tưởng nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang