Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào quản lý thuê bao điện thoại

author 06:44 06/12/2019

(VietQ.vn) - Trong tháng 12/2019, Trung Quốc sẽ yêu cầu các công ty kinh doanh viễn thông thu thập thông tin về nhận diện khuôn mặt khi người dùng đăng ký số điện thoại mới tại các cửa hàng.

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã công bố thông báo về vấn đề bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích của công dân trên mạng, trong đó đề ra các quy định về yêu cầu người dùng đăng ký tên thật.

Thông báo nêu rõ, các công ty viễn thông sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và một số phương pháp kỹ thuật khác để xác định danh tính người dùng khi họ đăng ký số điện thoại mới. Trong các bước đi tiếp theo, Bộ này sẽ tăng cường giám sát và thúc đẩy việc quản lý đăng ký tên thật cho người dùng điện thoại.

Trung Quốc đã thúc đẩy việc đăng ký sử dụng tên thật cho người dùng kể từ năm 2013, đồng nghĩa với việc thẻ căn cước của họ sẽ kết nối với một số điện thoại. Việc tận dụng AI diễn ra trong bối cảnh công nghệ nhận diện khuôn mặt đang chứng tỏ sức hút trên khắp Trung Quốc, khi công nghệ được áp dụng cho mọi thứ, từ thanh toán ở siêu thị cho đến việc giám sát. Người tiêu dùng Trung Quốc cũng đón nhận công nghệ mới một cách rộng rãi.

Trung Quốc sẽ tiến hành quản lý thông tin chủ thuê bao điện thoại thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt. 

Theo một báo cáo được phát hành đầu tháng này của iiMedia Research, năm nay sẽ chứng kiến việc Trung Quốc áp dụng rộng rãi thanh toán nhận dạng khuôn mặt, với ước tính 118 triệu người dùng chấp nhận. Đến năm 2022, công ty tư vấn nghiên cứu trên dự kiến số lượng người dùng sẽ vượt quá 760 triệu, chiếm khoảng một nửa dân số Trung Quốc.

Ông Chen Jing, thành viên Ủy ban Tư vấn về Thông tin Nhà nước thuộc Quốc vụ viện và là cựu giám đốc bộ phận công nghệ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhận định, phương thức thanh toán dựa trên nhận dạng cá nhân dự kiến sẽ được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc vì nó mang lại sự tiện lợi và hiệu quả.

Theo CB Insights, công ty nghiên cứu theo dõi hoạt động đầu tư mạo hiểm, Trung Quốc là nơi có hơn một nửa số công ty khởi nghiệp AI trên thế giới có giá trị 1 tỷ USD hoặc cao hơn.

Bảo Lâm (Theo Abacus News, SCMP)

Sốc với ý tưởng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào chăn nuôi lợn(VietQ.vn) - Theo thông tin trên tờ New York Times, không ít công ty Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và giọng nói cũng như nhiều công nghệ cao khác vào quá trình nuôi lợn thành phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang