Việt Nam - Belarus đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

author 17:21 26/10/2016

(VietQ.vn) - Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bảo hộ sở hữu công nghiệp giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Trung tâm Sở hữu trí tuệ quốc gia Belarus.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Cục trưởng cục Sở hữu trí tuệ ( NOIP) và ông Dmitry Gil, Lãnh sự Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam ký kết hợp tác trong lính vực SHTT

Sáng nay 26/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bảo hộ sở hữu công nghiệp giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Trung tâm Sở hữu trí tuệ quốc gia Belarus.

Thứ trưởng Bộ KH&CN, Cục trưởng cục Sở hữu trí tuệ (NOIP) Trần Việt Thanh và ông Dmitry Gil, Lãnh sự Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam tham dự và cùng thực hiện ký kết.

Với mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, khoa học và công nghệ giữa Việt Nam – Belarus, NIOP và Trung tâm Sở hữu trí tuệ quốc gia Belarus (NCIP) đã cùng đi đến thống nhất triển khai và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Cụ thể: Hai bên sẽ thực hiện trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thực tiễn quyền bảo hộ sở hữu công nghiệp; Phối hợp hỗ trợ cùng nhâng cao nhận thức của công chúng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ thông thông qua hoạt động tham vấn, hội nghị, đào tạo chuyên gia…

 Lãnh đạo Cục SHTT tham ra tiếp đại biểu Trung tâm Sở hữu trí tuệ quốc gia Belarus

 Ông Dmitry Gil, Lãnh sự Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam tại lễ ký hợp tác

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Trần Việt Thanh khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác giữa Việt nam – Belarus trong lĩnh vực KHCN nói chung và SHTT nói riêng, đặc biệt là trong bối cảnh các Hiệp định FTA được ký kết và có hiệu lực trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng: “Đây là bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai quốc gia về lĩnh vực KHCN, việc ký kết được coi như một mốc quan trọng thúc đẩy sự hợp tác cho sự phát triển KT-XH giữa hai nước”.

 

Đại biểu hai nước chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Tại lễ ký hai bên chia sẻ về hoạt động quản lý xung quanh vấn đề về bảo hộ và thực thi quyền SHTT. Chia sẻ với đối tác, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh, Việt Nam coi SHTT là động lực phát triển KT-XH, hoạt động này được xã hội rất quan tâm và liên tục được phát triển trong thời gian gần đây.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cũng kỳ vọng về sự hợp tác trong lĩnh vực SHTT giữa NOIP vả NCIP sẽ có những bước phát phát triển mới trong tương lai gần.

“Khi Hiệp định thương mại tự do VN - EAEU FTA có hiệu lực, mối quan hệ giữa Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, theo đó sự hợp tác giữa hai cơ quan SHTT trở nên rất quan trọng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước hợp tác và bảo vệ quyền của mình được tốt hơn”, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh.

Việt Nam là đối tác thương mại truyền thống của Cộng hòa Belarus tại khu vực Châu Á. Tháng 12/2015, Tổng thống Cộng hòa Belarus – Lukashenko A.G. đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Hai bên đã thỏa thuận thúc đẩy phối hợp kinh tế, hợp tác công nghiệp, tăng cường trao đổi hàng hóa và đạt được quy mô 500 triệu USD vào năm 2017.

Tính đến 2015, kim ngạch trao đổi thương mại song phương Việt Nam — Belarus là 149,9 triệu đô la Mỹ.

Ký kết hợp tác giữa KTC-Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng(VietQ.vn) - Sáng nay tại Hà Nội diễn ra Ký kết hợp tác giữa Cơ quan Thử nghiệm KTC - Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

 

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang