Mỹ: Tên lửa chiến đấu phát nổ sau khi rời bệ phóng

author 14:47 24/07/2015

(VietQ.vn) - Tên lửa Standard Missile-2 thuộc vũ khí quân sự dùng để chống lại máy bay chiến đấu đã phát nổ ngay sau khi vừa được bắn khỏi một tàu khu trục của hải quân Mỹ.

Báo VietNamNet đưa tin từ USNI News cho hay, ngày 23/7, Hải quân Mỹ xác nhận vụ việc một tên lửa đã phát nổ ngay sau khi vừa được bắn khỏi một tàu khu trục của hải quân Mỹ trong cuộc diễn tập ở ngoài khơi bờ biển Vigirnia hôm 18/7. Loại tên lửa này thuộc vũ khí quân sự dùng để chống lại máy bay chiến đấu. 

Không ai bị thương trong vụ nổ trên song chiếc USS The Sullivans - tàu khu trục có tên lửa định hướng, bị hư hỏng một bên mạn sau khi tên lửa SM-2 phát nổ khi vừa rời bệ phóng. Phát ngôn viên của NAVSEA, ông Chris Johnson, cho hay thủy thủ đoàn của tàu Sullivans đã nhanh chóng dập lửa do sự cố này gây ra.

Vũ khí quân sự tên lửa phát nổ ngay khi bắn khỏi tàu khu trục ở Mỹ

Vũ khí quân sự tên lửa phát nổ ngay khi bắn khỏi tàu khu trục ở Mỹ

Bộ chỉ huy hệ thống biển hải quân Mỹ (NAVSEA), cơ quan chịu trách nhiệm xây dựng và bảo trì tàu chiến và hệ thống của hải quân, đã mở một cuộc điều tra vụ việc trên.  

“Một đội điều tra đã được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân sự cố trên. Hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu vụ việc này có làm ảnh hưởng đến lịch trình của con tàu hay không”, thông báo của NAVSEA cho hay, báo Dân trí đưa tin. 

Theo quan chức này, tên lửa gặp trục trặc là loại Standard Missile-2, chuyên dùng để chống lại các mối đe dọa từ trên không như máy bay chiến đấu.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang