Vụ ngộ độc ở Sơn La: Con số 'khủng' - 216 người nhập viện

author 16:04 10/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người nhập viện tại bản Nà Mện (xã Nậm Tỵ, huyện Sông Mã), thông tin từ Sở Y tế Sơn La cho biết, tính đến 9h ngày 10/5, có 216 người nhập viện.

Như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) thông tin trước đó, chiều 8/5, thông tin từ ông Nguyễn Đình Ngưu, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết, tại bản Nà Mền, xã Nậm Ty đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể, sau khi dùng cỗ đám cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, khiến 76 người nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sông Mã.

Vụ ngộ độc ở Sơn La: Tình trạng ngộ độc tăng lên 216 người

 Sau khi ăn cỗ đám cưới xong hàng chục người có triệu chứng ngộ độc giống nhau là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và sốt nhẹ

Thông tin từ Sở Y tế Sơn La cho biết, tính đến 9h ngày 10/5, có 216 người nhập viện. Sau một thời gian điều trị đã có 5 người xuất viện, trong đó có 51 trường hợp từ trẻ em 14 tuổi trở xuống.

Còn 211 bệnh nhân tiếp tục được điều trị, BV Đa khoa Sông Mã đã dùng phương tiện triển khai nhanh việc cấp cứu, truyền nước và xử lý giai đoạn ban đầu. Đồng thời, huy động các đội ngũ y bác sỹ túc trực 24/24 để kịp thời xử lý các tính huống xấu nhất có thể xảy ra với các bệnh nhân bị ngộ độc.

Vụ ngộ độc ở Sơn La: Tình trạng ngộ độc tăng lên 216 người

 Đến 9 giờ ngày 10/5 số người nhập viện điều trị do ngộ độc tăng lên 216 người. Ảnh báo VietNamNet

Sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng ngộ độc tại huyện Sông Mã, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La đã huy động nhân lực, vật lực để cấp cứu cho người bị ngộ độc. Đồng thời, lấy mẫu để xác định nguyên nhân cụ thể.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, chưa ghi nhận trường hợp nào xuất hiện diễn biến xấu và nguy kịch đến tính mạng.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang