Xả súng, phóng hỏa kinh hoàng tại khách sạn Intercontinental nhiều người thiệt mạng

authorHòa Lê 11:01 21/01/2018

(VietQ.vn) - Vụ xả súng kinh hoàng tại khách sạn Intercontinental bắt đầu xảy ra vào lúc 21h (theo giờ địa phương), tức 23h30 ngày 20/1, theo giờ Việt Nam.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào lúc 21h (theo giờ địa phương), tức 23h30 ngày 20-1, theo giờ Việt Nam. Báo giới địa phương phản ánh nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn tại hiện trường và xuất hiện thông tin những tay súng có vũ trang nói trên đã đã xả súng vào khách tại khách sạn.

Những kẻ tấn công còn phóng hỏa trên tầng 4 của khách sạn vốn nằm trên một ngọn đồi ở phía Kabul và được bảo vệ an ninh cực kỳ nghiêm ngặt này.

Xả sung kinh hoàng  tại khách sạn Intercontinental, nhiều người thiệt mạng

Khách sạn Intercontinental bị cháy do bọn khủng bố phóng hỏa. Ảnh: TWITTER

 

Theo những thông tin cập nhất mới nhất, hai trong số những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và lực lược đặc nhiệm ở thủ đô Kabul vẫn tiếp tục chiến đấu với những tên còn lại đang ở trong khách sạn.

Theo Hãng tin AFP, nhiều khả năng có nạn nhân người Trung Quốc bởi trong sáng cùng ngày có hội thảo về đầu tư của Trung Quốc vào Afghanistan và nhiều khách Trung Quốc lưu trú ngay tại đây.

Phó đồn biên phòng phá rừng làm quà biếu đối mặt mức án nặng(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ phá rừng làm quà biếu, bị cáo Lê Xuân Chính, đại úy - nguyên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam), đối mặt mức án từ 30-42 tháng tù.

Một quan chức tình báo Afghanistan thông tin với truyền thông: "Bốn kẻ tấn công đang ở trong tòa nhà khách sạn Intercontinental. Chúng đang nổ súng vào các khách thuê phòng".

Xả súng kinh hoàng  tại khách sạn Intercontinental, nhiều người thiệt mạng

 Lực lượng an ninh Afghanistan bao vây khu vực KS Intercontinental nơi đang bị tấn công khủng bố. Ảnh: REUTERS

Những khách lưu trú tại khách sạn đã thoát được kể lại trên Twitter rằng những kẻ tấn công đi gõ cửa từng phòng và nổ súng vào nếu có người mở cửa.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi xác nhận có nhiều thương vong trong vụ tấn công, nhưng không cho biết cụ thể số người thiệt mạng.

Xả súng kinh hoàng  tại khách sạn Intercontinental, nhiều người thiệt mạng

 Intercontinental là khách sạn năm sao ở Kabul – Afghanistan. Ảnh: Reuters

Ông Rahimi cho biết: "7 nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Nhiều khách trong khách sạn được giải cứu. Chúng tôi sẽ chỉ có thể công bố con số thương vong một khi chiến dịch kết thúc".

Khách sạn Intercontinental nằm ở bên ngọn đồi phía tây thủ đô Kabul hiện trong tình trạng mất điện và lửa cháy sáng ngời một góc thành phố. Trước đó, ở đây từng xảy ra một vụ tấn công khác do 2 tay súng Taliban gây ra, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang