Giá vàng ngày 18/9/2014: Đà lao dốc kỷ lục nhờ tin mới từ Mỹ

author 07:07 18/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường hôm nay lao dốc, giảm giá kỷ lục, thấp nhất trong vòng 8 tháng qua do có nhiều tin tức mới từ nền kinh tế Mỹ. Vàng mất vị trí trú ẩn an toàn nhường chỗ cho các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng lao dốc kỷ lục nhờ tin tức mới từ Mỹ

Giá vàng lao dốc kỷ lục nhờ tin tức mới từ Mỹ. Ảnh: Kitco

Giá vàng trong nước, giá vàng thế giới hôm nay đều chứng kiến việc giảm giá kỷ lục. Mức giá vàng trên thị trường thế giới xuống thấp kỷ lục của 8 tháng gần nhất. Sự biến động này của giá vàng có nguyên nhân từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) với những tin tức mới. Trong khi đó, vào các phiên giao dịch ngày hôm qua 17/9, giá vàng đã giảm 1%.

Ghi nhận trên thị trường giao dịch, giá vàng trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở ngưỡng 1.216,8 USD/ounce, thấp hơn so với 1.234,9 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.236,1 USD/ounce rồi giảm tiếp xuống 1.221,7 USD/ounce và cuối phiên, giá vàng biến động nhẹ, giao dịch trong khoảng 1.217-1.218,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giao dịch ở 1.235,9 USD/ounce, không đổi so với mức đóng cửa hôm thứ Ba 16/9.

Có một điều lạ theo các nhà đầu tư là chứng khoán vẫn tăng trưởng mạnh. Đồng USD vẫn tăng giá và Fed vẫn cam kết duy trì lãi suất cận 0% nhưng giá vàng lại giảm rất mạnh. Cũng như trước đó, mỗi khi có các căn thẳng địa chính trị ở Ukraine, Trung Đông, Lybia diễn ra, giá vàng lại tăng cao. Khi các vấn đề địa chính trị lắng dịu, đương nhiên giá vàng cũng thiếu lực hỗ trợ hơn. Nhưng khi cam kết của Fed về mức lãi suất có sự thay đổi, cho thấy khả năng nâng lãi suất sớm hơn dự kiến vào năm tới nhưng giá vàng vẫn giảm.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc và Ấn Độ hiện tăng nhẹ nhưng cũng không đủ lực để tác động lên giá vàng. 

Hiện các quan chức Fed đã nâng dự báo trung bình về khả năng lãi suất của Fed lên 1,375% từ 1.125% hồi tháng 6 trong khi dự báo về cuối 2016 tăng lên 2,875% từ 2,5% hồi tháng 6. Đối với năm 2017, dự đoán trung bình là 3,75%. Bên cạnh đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết giá tiêu dùng tại Mỹ tháng 8 lần đầu tiên giảm trong gần 1,5 năm qua.

Cùng với xu thế giá vàng thế giới, giá vàng trng nước đã nhận được tín hiệu và đảo chiều giảm mạnh từ cuối phiên giao dịch chiều qua. Giá vàng SJC, giá vàng 9999 sau khi có tin tức từ nền kinh tế Mỹ đã giao dịch ổn định ở mức thấp. Các nhà đầu tư kỳ vọng, hôm nay giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm nhưng kỳ vọng giảm nhiều hơn so với đà giảm giá vàng thế giới. 

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng lên rất cao, gần 5 triệu đồng/lượng nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa thấy sự điều chỉnh nào từ phía cơ quan quản lý Nhà nước là Ngân hàng Nhà nước. Trong khi trước đó, đã có những tín hiệu tích cực từ phía cơ quan này đối với thị trường vàng.

Giá vàng kỳ vọng giảm mạnh, các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm mua vào khi được giá.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang