Dự báo giá vàng tuần từ 15 - 20/9/2014 còn giảm mạnh

author 06:09 14/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới được dự đoán còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần tới từ 15 - 20/9/2014 vì lực hỗ trợ từ các vấn đề địa chính trị thế giới yếu và sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ, chứng khoán và đồng Đô la Mỹ - USD được giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán xu hướng giá vàng tuần tới

Dự đoán xu hướng giá vàng tuần tới. Ảnh: Kitco


Tuần qua chứng kiến các phiên điều chỉnh giảm mạnh, liên tục bắt đáy thấp nhất trong khoảng thời gian kéo dài và tuần tới từ ngày 15 - 20/9/2014, giá vàng sẽ tiếp tục được dự đoán còn giảm mạnh.

Thiếu lực hỗ trợ đáng kể để vàng về vị trí trú ẩn an toàn là nguyên nhân chính khiến cho giá vàng tiếp tục giảm sâu. Tin tức từ nền kinh tế Mỹ; đồng Đô la Mỹ được ưa chuộng, tăng điểm mạnh; chứng khoán tăng trưởng đều đặn ở khắp các thị trường toàn cầu đã làm vơi đi sức nóng cho vàng. 

Ngoài ra, thời điểm này, tin mới từ các trừng phạt lẫn nhau ở EU, Mỹ với Nga và ngược lại dù rất căng thẳng và tại Ukraine vẫn tiềm ẩn nhiều nhân tố bất ổn nhưng hòa bình có vẻ đang trở lại tại đất nước này. Lệnh ngừng bắn đang thể hiện được tín hiệu tốt. Còn việc Mỹ mở rộng không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở nhiều nơi như Iraq, Syria đang được đồn đoán là động thái mới của Mỹ trong cách hành xử quân sự ở các nước nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới giá vàng.

Niềm tin của các nhà đầu tư giờ không chỉ ở việc chọn kênh đầu tư mà các tin tức địa chính trị đã quá nhờn với thị trường. Thị trường vàng vận hành trên cơ sở kinh tế và các biện pháp kỹ thuật. Các nhân tố địa chính trị chỉ là "gia vị" làm cho thị trường vàng hấp dẫn hơn. Điều này cũng được các nhà phân tích ghi nhận gần đây và biểu hiện của nó là dù các nhân tố địa chính trị có căng thẳng nhưng giá vàng vẫn giảm.

Cuộc khảo sát của Kitco News tiến hành gần đây đã cho thấy có sự phân hóa rõ nét giữa các nhận định của chuyên gia. Trong tuần từ ngày 15 - 20/9/2014, các chuyên gia cho rằng giá vàng tiếp tục đi xuống và giảm sâu hơn tuần qua.

Trong số 37 người tham gia, có 24 người đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong số đó, 5 người dự báo giá vàng sẽ cao hơn, trong khi 18 người khác lại cho rằng giá vàng sẽ giảm mạnh và 1 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang. 

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đã dự báo giá vàng giảm và đúng như dự đoán, giá vàng tuần qua diễn biến theo hướng giảm là chính.

Theo Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết giá vàng giảm xuống là sức mạnh của đồng USD đang đè nặng lên vàng, nguyên nhân là do Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu thay đổi chính sách của mình vào tuần tới tại cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang cuối cùng tập trung vào vấn đề tăng lãi suất.

Với tình hình địa chính trị thế giới như nói trên, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm sâu, đảm bảo lợi ích của người kinh doanh vàng, người tiêu dùng. Hiện giá vàng SJC, giá vàng 9999 đang giảm giá do đà giảm của thị trường thế giới. Doanh nghiệp vàng trong nước đang hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh. Lời khuyên cho nhà đầu tư lúc này là vào tuần tới nên mua vàng theo kinh nghiệm và thời điểm để đón giá thấp.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang