Giá vàng ngày 20/9/2014: Xu hướng giá vàng đi xuống vì thiếu lực hỗ trợ

author 06:57 20/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới được cho là còn tiếp tục đi xuống trong thời gian tới do thiếu lực hỗ trợ, tuy nhiên các chuyên gia không đưa ra ngưỡng giảm cụ thể nào.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng giao dịch đi xuống trên biểu đồ của KitcoGiá vàng giao dịch đi xuống trên biểu đồ của Kitco

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước hôm qua cùng chiều giảm nhẹ sau đó có tin tức mới, giá vàng lại đi lên nhưng mức đi lên không đáng kể. Vào đầu giờ giao dịch sáng nay giá vàng lại đi xuống, thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

Cuối phiên giao dịch chiều qua, giá vàng trong nước ở mức tăng lên 80.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,09 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP HCM, hiện tại Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 35,98 triệu đồng/lượng và 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nếu so sánh với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hiện nay đang chênh so với giá vàng thế giới tới 4,87 triệu đồng/lượng. Đầu giờ sáng nay, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch lúc 6 giờ 30 phút ở ngưỡng 1.216,2 USD/ounce, thấp hơn so với 1.224,8 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.227,4 USD/ounce – cũng là mức đỉnh, tiếp đó giảm liên tục, cuối phiên, giá dao động ở 1.216,2 USD/ounce. Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX New York giảm 7,8 USD xuống 1.219,1 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 45% so với mức trung bình 30 ngày. 

Giá vàng đã giảm 3 tuần liên tiếp khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trước thời hạn. Còn theo các nhà phân tích, giá vàng hôm nay giảm là do chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng lên kỷ lục khi cổ phiếu của Alibaba Group Holdings Ltd tăng trong ngày đầu tiên giao dịch. USD tăng so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ, ghi nhận 10 tuần tăng liên tục, đợt tăng dài nhất kể từ tháng 3/1967.

Việc Bộ Thương mại Mỹ công bố rằng số giấy phép xây dựng giảm 5,6% xuống còn 998.000 trong tháng Tám và số nhà mới khởi công giảm 14,4% xuống còn 956.000. Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu tiên đăng kí xin trợ cấp thất nghiệp giảm 36.000 xuống còn 280.000 và chỉ số công bố bởi Federal Reserve Bank of Philadelphia cho thấy chỉ số sản xuất trong tháng Chín giảm xuống còn 22,5 điểm chuẩn từ ngưỡng 28 điểm chuẩn.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý cho thấy người dân Scotland không muốn tách khỏi Anh, đà tăng của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục là yếu tố khiến thị trường vàng đi xuống.

Còn nổi bật về các vấn đề địa chính trị lúc này là việc Pháp mở cuộc không kích đầu tiên ở Iraq. Pháp không kích đầu tiên ở Iraq và phá hủy một kho hậu cần của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Với cuộc tấn công này, Pháp trở thành nước đầu tiên công khai tham gia chiến dịch không kích của Mỹ chống phiến quân Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria.

Cùng với giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước cũng được dự đoán tiếp tục giảm theo. Giá vàng 9999. giá vàng SJC thời gian qua luôn chịu các tác động của giá vàng thế giới. Doanh nghiệp vàng trong nước luôn luôn bám sát các chỉ số tăng giảm của vàng. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch vàng khi dự báo giá vàng thế giới còn giảm mạnh trong khi chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước quá lớn. Lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp là lời khuyên chung của các chuyên gia cho nhà đầu tư lúc này.

Nguyễn Nam 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang