Hơn 125.000 xe Ford phải triệu hồi gấp do có nguy cơ cháy động cơ

author 06:16 08/06/2023

(VietQ.vn) - Hãng chế tạo ô tô Ford đang triệu hồi hơn 125 ngàn xe thể thao đa dụng (SUV) và xe tải ở Mỹ do nguy cơ cháy buồng động cơ.

Theo thông báo, đợt triệu hồi này tiếp nối một đợt triệu hồi tương tự từ 1 năm trước đây, bao gồm các xe SUV như Escape và Lincoln và xe bán tải Maverick sản xuất trong thời gian từ 2020 đến 2023 được trang bị động cơ lai sạc điện 2,5l.

NHTSA cho biết, trong trường hợp động cơ hỏng, hơi nhiêu liệu và dầu máy có thể phát tán vào buồng động cơ và tích tụ gần các nguồn đánh lửa như động cơ đang nóng hoặc các bộ phận xả, có thể dẫn đến cháy buồng động cơ.

Ford Escape là một trong những dòng xe dính lỗi triệu hồi lần này 

Cơ quan trên khuyến cáo các chủ xe dừng xe và tắt máy nếu nghe thấy ồn trong động cơ, nhận thấy xe yếu đi hoặc nhìn thấy khói bốc lên. Tuần trước Ford thông báo sẽ triệu hồi 142 ngàn xe SUV Lincoln MKC tại Mỹ trong khi điều tra nguyên nhân cháy dưới mui xe.

Trước đó không lâu, hãng xe Mỹ đang tiến hành chiến dịch triệu hồi lượng lớn mẫu SUV Lincoln MKC sản xuất trong giai đoạn 2015-2019. Ford cho biết hiện tượng đoản mạch có thể xảy ra trong cảm biến theo dõi ắc-quy 12 V. Cảm biến này có thể tăng nhiệt độ, gây cháy khoang động cơ lúc di chuyển, hoặc khi xe đã đỗ và tắt máy.

Do đó, các chủ sở hữu xe được Ford khuyến cáo đậu xe cách xa các công trình, vật liệu dễ cháy cho đến khi việc sửa chữa được thực hiện. Ford cho rằng các cảm biến này có thể bị hỏng trong quá trình bảo dưỡng pin hoặc các bộ phận điện liên quan.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) đưa ra 19 báo cáo về các vụ cháy có thể liên quan đến vấn đề trên tại ở Mỹ, Trung Quốc và Canada. Tuy nhiên không có thương tích về người nào được ghi nhận.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang