Kem trắng da Faiza Cream chứa hóa chất độc hại cho sức khỏe

author 10:00 19/01/2018

(VietQ.vn) - Bộ Y tế và An toàn của thành phố Dubai đã cảnh báo người dân không nên sử dụng kem làm trắng da Faiza Cream do loại kem này chưa được đăng ký và có các thành phần có hại.

Kem trắng da Faiza Cream là một trong những sản phẩm không được cấp phép, nó cũng chứa một số thành phần gây hại cho sức khỏe nhưng không hề được công bố với người tiêu dùng.

Các thành phần bao gồm hydroquinone, và thủy ngân, hóa chất có ảnh hưởng xấu đối với con người. Hydroquinone hoạt động nhằm làm giảm lượng melanin do da sản xuất, Tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài c ủa nó có thể khiến da nhạy cảm với tia UVA và UVB có thể dẫn đến cháy nắng nguy hiểm và tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư da. Một số nghiên cứu còn cho thấy hydroquinone thẩm thấu qua da gây nên bệnh lý ở gan và thận của chuột thí nghiệm.

 Kem trắng da Faiza Cream chứa một số thành phần gây hại cho sức khỏe

Bên cạnh đó, phơi nhiễm thủy ngân ở mức độ cao có thể gây ra các ảnh hưởng độc hại đối với hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, phổi và thận, cũng như có thể gây tử vong.

Trước những mối nguy hại này, các nhà chức trách kêu gọi công chúng và người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm này và báo cáo lại với cơ quan chức năng nếu họ phát hiện sản phẩm được bày bán trên thị trường.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang