Trang chủ
Năng suất Chất lượng
[Longform] Nguồn nhân lực - ‘chìa khóa’ nâng cao năng suất, chất lượng doanh nghiệp
(VietQ.vn) - Nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết quyết định hiệu quả của các hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng trong doanh nghiệp. Bởi vậy, Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 1322) đã xác định đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
-
Camera nhỏ nhất thế giới có thể đi sâu vào mạch máu nhỏ nhất của cơ thể
Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam
Festival Thu Hà Nội năm 2023- Hội tụ các sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội
Ngành nông nghiệp sẽ về đích 54 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu
Tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và xã hội
Việt Nam điều tra, áp dụng biện pháp chống bán phá giá tháp điện gió từ Trung Quốc
Kết nối quản lý cơ sở dữ liệu online bảo hộ giống cây trồng Việt Nam
-
Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu
-
[Longform] Lan tỏa nhận thức về năng suất chất lượng thông qua hoạt động thông tin, truyền thông
Tin mới Năng suất Chất lượng 24h
Tăng cường phòng chống buôn lậu dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
(VietQ.vn) - Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nói chung và đối với nhóm mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nói riêng là một trong những vấn nạn của xã hội, hậu quả đã ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến kinh tế, sức khỏe, tính mạng của người dân.
Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại, hứa hẹn mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân
(VietQ.vn) - Ngày 26/09/2023 - Quảng Châu, Trung Quốc, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
Doanh nghiệp cần lưu ý các tiêu chuẩn và nguyên tắc khi xuất khẩu gia vị vào thị trường châu Âu
(VietQ.vn) - Các loại gia vị xuất khẩu sang thị trường châu Âu ngày càng được kiểm tra gắt gao về chất gây dị ứng, độc hại và tính xác thực, vì vậy các doanh nghiệp xuất khẩu cần phải theo kịp động lực thị trường này để duy trì vị thế.
Khuyến cáo người dân và doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Iceland
(VietQ.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo: Khi người dân, doanh nghiệp mang sản phẩm nông sản Việt Nam đi ra nước ngoài, phải tìm hiểu rõ quy định của nước đó về kiểm soát an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh.
Cà Mau thu hồi 3 nhãn hiệu chứng nhận gạo
(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện chấm dứt quyền sở hữu 3 nhãn hiệu chứng nhận gạo: Tép hành Cà Mau, tài nguyên đục Cà Mau và một bụi lùn Cà Mau.
Ngăn chặn lưu lượng bot độc hại đe dọa đối với tất cả người dùng web
(VietQ.vn) - Những lưu lượng bot độc hại trên không gian mạng có thể xâm phạm tài khoản trực tuyến bằng cách kiểm tra thông tin đăng nhập bị đánh cắp, chiếm quyền điều khiển phiên hoặc tạo hồ sơ giả mạo… gây tổn hại trực tiếp tới người dùng web.
Khuyến cáo hiện tượng sử dụng logo, tên của Cục TMĐT và Kinh tế số, Amazon Global Selling để lừa đảo
(VietQ.vn) - Trước hiện tượng các đối tượng sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Amazon Global Selling, đưa các thông tin lừa đảo, dẫn dụ người dùng tham gia các hoạt động kinh doanh của chúng, Cục TMĐT và KTS khuyến cáo doanh nghiệp và người dân nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền.
Phát triển dược liệu trở thành ngành kinh tế mang lại kim ngạch xuất khẩu cao
(VietQ.vn) - Việt Nam là quốc gia có nguồn dược liệu đa dạng, nhiều loại quý và hiếm. Tuy nhiên, đây chưa phải là nguồn hàng hoá có kim ngạch xuất khẩu cao. Nguyên nhân chủ yếu do cây dược liệu tại Việt Nam đang phát triển tự phát, manh mún. Cần quy hoạch tạo ra vùng nguyên liệu đủ lớn, phục vụ cho chế biến, xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy xây dựng thương hiệu cho dược liệu Việt Nam.
.









