Quản lý thị trường Vĩnh Phúc: Xử phạt cơ sở kinh doanh ghế massage gần 100 triệu đồng

author 17:58 13/04/2023

(VietQ.vn) - Quản lý thị trường Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cơ sở kinh doanh ghế massage số tiền gần 100 triệu đồng về vi phạm một số hành vi trong kinh doanh.

 Lực lượng chức năng xử phạt cơ sở kinh doanh ghế massage gần 100 triệu đồng. Ảnh QLTT.

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề nâng cao sức khoẻ, tập luyện thể dục thể thao. Ngoài việc tham gia các bộ môn thể thao, những sản phẩm, thiết bị giúp thư giãn, nâng cao sức khoẻ tại nhà được nhiều người ưu tiên chọn lựa. Nổi bật trong số đó phải kể đến các sản phẩm ghế massage.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh đã quảng cáo “nổ” về chất lượng ghế massage cũng như có những hành vi không lành mạnh trong kinh doanh. Cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc để xử lý vấn đề nêu trên.

Vừa mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh ghế massage số tiền gần 100 triệu đồng về các hành vi thực hiện treo biển hiệu quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số 1” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh theo quy định.

Không những vậy, cơ sở này còn thực hiện khuyến mại nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn phụ ghi không đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa và kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đồng thời tịch thu hàng hóa nhập lậu trị giá gần 20 triệu đồng.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng Tokyo Luxury chỉ số 441 đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang kinh doanh hàng hóa là ghế massage các loại.

Qua kiểm tra thực tế đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có các hành vi vi phạm gồm thực hiện treo biển hiệu quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số 1” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh theo quy định.

Thực hiện khuyến mại nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; một số hàng hóa là ghế massage có nhãn phụ ghi không đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định và 2 sản phẩm ghế massage không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, là hàng hóa nhập lậu. Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập hồ sơ vụ việc, trình cục trưởng Cục quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang