Ra mắt giải pháp tài trợ vốn trên nền tảng số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

author 06:55 15/04/2023

(VietQ.vn) - Ngân hàng Standard Chartered vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần MISA. Mối quan hệ hợp tác này mang đến giải pháp “Vay vốn trên hóa đơn hoàn toàn tín chấp” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với lãi suất cạnh tranh cao và thủ tục nhanh gọn.

Các khách hàng tham gia chương trình là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong nước, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại hoặc dịch vụ có nhu cầu tài trợ vốn dựa trên hóa đơn điện tử do doanh nghiệp phát hành để đáp ứng nhu cầu vốn lưu động, từ đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Các DNVVN sử dụng nền tảng MISA Lending giờ đây có thể đăng ký khoản vay chỉ bằng hai cú nhấp chuột từ máy tính và nhận kết quả sơ duyệt chỉ trong vòng 30 phút.

Standard Chartered hợp tác với Công ty cổ phần MISA cho ra mắt giải pháp tài trợ vốn trên nền tảng số cho các DNVVN.

Với chấp thuận của khách hàng, cho phép ngân hàng sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp trong công tác xử lý hồ sơ, Standard Chartered sử dụng các dữ liệu khác nhau và đánh giá tín dụng trên nền tảng số để đưa ra hạn mức sơ duyệt phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Khâu phê duyệt chính thức chỉ tốn một vài ngày làm việc trước khi doanh nghiệp có thể xuất trình hóa đơn để được tài trợ vốn.

Trong giai đoạn thử nghiệm vừa qua, phương thức cho vay mang tính đột phá này đã giúp nhiều DNVVN tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng Standard Chartered một cách đơn giản và thuận tiện.

Mối quan hệ hợp tác này là sự kết hợp giữa các ứng dụng mang tính tiên phong của MISA, được phát triển trên nền tảng công nghệ đám mây nhằm đơn giản hóa, nâng cao hiệu quả các quy trình của doanh nghiệp, cùng bề dày kinh nghiệm của Standard Chartered trên thị trường quốc tế trong mảng DNVVN cũng như trong lĩnh vực tài trợ vốn mang đến nhiều giá trị đáng kể cho khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng- Phó Chủ tịch Công ty MISA cho biết, sự hợp tác giữa MISA và Ngân hàng Standard Chartered sẽ giúp cung cấp nguồn vốn cần thiết cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang thiếu vốn mà không cần tài sản thế chấp trên nền tảng MISA Lending. MISA cam kết sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để cải thiện khả năng tiếp cận nguồn tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời giảm thiểu chi phí và rủi ro cho đối tác.

Theo bà Michele Wee- Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam, hợp tác chiến lược với MISA giúp Standard Chartered Việt Nam cung cấp giải pháp tài trợ vốn cho các DNVVN- một phân khúc quan trọng của kinh tế Việt Nam một cách hiệu quả.

Nhấn mạnh lĩnh vực này hứa hẹn sẽ mang lại tác động tích cực đáng kể đến doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, đại diện Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, phương thức này sẽ giúp các DNVVN dễ dàng tiếp cận hiệu quả hơn với giải pháp tài chính, và Standard Chartered có thể thúc đẩy cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính hiệu quả và đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng của nền kinh tế thông qua phân khúc quan trọng này.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang