Những phen ê chề vì 'dốt' ngoại ngữ của sao Việt

author 15:18 25/09/2015

(VietQ.vn) - Việc hội nhập nền văn hóa giải trí giúp cho vị thế của showbiz Việt càng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến. Tuy nhiên, nhiều sao Việt đã phải “bẽ mặt” vì trình độ ngoại ngữ hạn chế của mình.

Sự kiện: Ngôi sao

Việc hội nhập nền văn hóa giải trí giúp cho vị thế của showbiz Việt càng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến. Dù đã cố gắng nhưng nhiều sao Việt vẫn nhiều lần phải “bẽ mặt” với trình độ ngoại ngữ của mình. Đã có thời gian, trình độ ngoại ngữ của sao Việt là đề tài nóng bỏng và gây nhiều tranh cãi, người đồng tình thì khuyên nên có cách nhìn thoáng hơn còn kẻ chủ quan thì cật lực phản đối và không dành nhiều ủng hộ.

Trong số những sao Việt từng 'ê chề' vì khả năng ngoại ngữ hạn chế, trường hợp của Hồ Ngọc Hà khá đáng tiếc. Mặc dù từng là ca sĩ đại diện Việt Nam tham dự những chương trình âm nhạc quốc tế và được đánh giá là có khả năng nói tiếng Anh lưu loát nhưng không hiểu sao Hồ Ngọc Hà lại dịch sai hoàn toàn câu trả lời của cựu thí sinh The Voice Mỹ Jesse Campbell.

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt đã từng 'bẽ mặt' vì kém ngoại ngữ

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt đã từng 'bẽ mặt' vì kém ngoại ngữ

Theo dõi đoạn phỏng vấn có thể thấy ý của Jesse Campbell là “hi vọng mình có thể đi đến cuối cùng. Nhưng bạn biết đấy, tôi không thể kiểm soát được những chuyện đã xảy ra. Vì thế tôi chỉ có thể cố gắng hết sức mình và kết quả của sự cố gắng đó là khi tôi rời khỏi cuộc thi…”. Trong khi đó, "nữ hoàng giải trí" lại phiên dịch sang một ý khác: “Anh đã cố gắng hết sức và tất nhiên thắng thua không là điều quan trọng lắm. Với anh điều quan trọng nhất là nhận được sự yêu thương của mọi người và anh đã cố gắng hết sức để chinh phục những trái tim nghe nhạc”.

Dù đã cố gắng nhưng sao Việt vẫn phải 'bẽ mặt' vì trình độ ngoại ngữ kém

Dù đã cố gắng nhưng không ít sao Việt vẫn phải 'bẽ mặt' vì trình độ ngoại ngữ kém

Khi Vlogger nổi tiếng Toàn Shinoda qua đời, nhiều sao Việt bày tỏ sự tiếc thương trên trang cá nhân về sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ. Hương Tràm cũng bày tỏ cảm xúc của mình: "Mình hâm mộ những Vloger vì thực sự họ quá thông minh và bàng hoàng và nuối tiếc cho một người anh Cả của đại gia đình ấy! Hâm mộ anh... Always... Rip for anh, Toàn Shinoda. Thế mới biết là những con người đem lại tiếng cười cho chúng ta, chắc họ buồn nhiều". Vừa đăng tải, hàng loạt cư dân mạng đã đổ xô vào chê bai khiến nữ ca sĩ vô cùng “bẽ mặt”.

MC Phan Anh cũng lọt vào 'top' Sao Việt từng 'bẽ mặt' vì trình độ ngoại ngữ thấp kém khi đứng trên sân khấu

MC Phan Anh cũng lọt vào top Sao Việt từng 'bẽ mặt' vì trình độ ngoại ngữ thấp kém khi đứng trên sân khấu

Mới đây, MC Phan Anh cũng liên tiếp mắc lỗi sai với những câu dịch tiếng Anh không hề ăn nhập với nội dung mà khách mời trong đêm gala Giọng hát Việt 2015. Điều này gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian gần đây.

Nam ca sĩ người Mỹ Taylor John Williams cho biết: ''Bà tôi rất yêu Việt Nam. Quê hương. Bà có một tình cảm rất mãnh liệt dành cho đất nước này. Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây", thì anh chàng MC đã có nhiều năm kinh nghiệm lại dịch thành: ''Các bạn thân mến, Taylor nói rằng bà anh ấy cũng là người Việt Nam. Khi nhắc về Việt Nam cũng là nhắc về quê hương và anh ấy cảm thấy hạnh phúc khi có mặt ở đây''.

Như vậy mới thấy, dù với rất nhiều nỗ lực, sao Việt khó tránh khỏi những khen chê từ dư luận. Dù được dành thiện cảm hay bị khắt khe chỉ trích, đây luôn được xem là bài học xương máu của những ai trót mang nghiệp “người của công chúng”.

Minh Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang