Tham dự khóa đào tạo trực tuyến về Thiết bị mô phỏng mặt trời

author 08:05 12/05/2023

(VietQ.vn) - Ngày 13 tháng 4 năm 2023 vừa qua, Viện Đo lường Đức (PTB) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Khoá đào tạo về trực tuyến về Thiết bị mô phỏng mặt trời.

Trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ các dịch vụ đảm bảo chất lượng phát triển năng lượng bền vững” giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với Viện Đo lường Đức (PTB), ngày 13 tháng 4 năm 2023 PTB tổ chức Khoá đào tạo về trực tuyến về Thiết bị mô phỏng mặt trời do Tiến sĩ Hendrik Sträter, nhà khoa học trong nhóm “Mô-đun năng lượng mặt trời” tại Physikalisch-Technische Bundesanstalt ở Braunschweig, Đức trực tiếp giảng dạy. Tiến sĩ Hendrik đã nhận bằng Tiến sĩ vật lý vào năm 2018 tại Đại học Oldenburg và có gần mười năm kinh nghiệm trong việc mô tả đặc tính của các vật liệu và thiết bị quang điện.

Các học viên đầu cầu Viện Đo lường Việt Nam tham gia khóa học 

Tham gia khóa đào tạo này gồm các cán bộ kỹ thuật từ các đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng như Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 và Viện Đo lường Việt Nam.

Khoá đào tạo lý thuyết giúp cán bộ tham gia có thêm kiến thức về quy trình phân loại mô phỏng năng lượng mặt trời và yêu cầu thực hiện các phép đo cần thiết với các nội dung cụ thể như sau: tầm quan trọng của thiết bị mô phỏng năng lượng mặt trược được phân loại và sự khác biết so với hiệu chuẩn các thành phần trong thiết bị; tiêu chuẩn IEC 60904-9:2020 để thực hiện phân loại thiết bị mô phỏng mặt trời; các thiết bị cần thiết, đánh giá dữ liệu và xác định độ không đảm bảo đo với thiết bị mô phỏng mặt trời.

                                                                                      Lê Nguyễn Khánh Linh - VMI

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang