Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 20/7

author 07:17 20/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 20/7 đề cập đến vụ “Nữ sinh cấp 3 cầm đầu đường dây gái gọi toàn học sinh, sinh viên”, “Chở cát trộm còn húc xe công nông vào chủ tịch, công an xã”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

“Má mì” 9x điều hành đường dây gái gọi là học sinh, sinh viên

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Lao Động, vào thời điểm bị bắt giữ vì tội cầm đầu đường dây gái gọi là học sinh, sinh viên, Nguyễn Thị Minh Anh (1997) mới chỉ là một học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp TPHT nhưng đã sớm trượt dài vào tệ nạn xã hội chỉ vì mê hàng hiệu, thích ăn chơi đùa đòi.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau một thời gian lên kế hoạch phá án, vào ngày 29/6/2015, lực lượng chức năng huyện Kim Động, Hưng Yên đã bắt giữ 2 cặp đối tượng có hành vi mua bán dâm, trong đó 2 gái gọi mới chỉ là sinh viên, học sinh. Từ lời khai của 2 gái gọi này, công an đã lần ra ‘má mì’ Nguyễn Thị Minh Anh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Minh Anh khai lần đầu “đi khách” là vào khoảng tháng 5/2014. Trong những lần bán dâm, lần cao nhất có giá 5 triệu đồng và thấp nhất là 1,5 triệu đồng. Đáng nói, khách của nữ sinh này thường là các bậc đại gia, những người lắm tiền nhiều của, đặc biệt là phải… đi ô tô đẹp.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nữ sinh cấp 3 bị bắt vì điều hành đường dây gái gọi là học sinh, sinh viên

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nữ sinh cấp 3 bị bắt vì điều hành đường dây gái gọi là học sinh, sinh viên

Tuy nhiên, do đua đòi ăn chơi, số tiền kiếm ra không đủ nên Minh Anh còn kiêm “má mì”, hành nghề môi giới mại dâm từ đầu năm 2015. Ban đầu, còn dè dặt nên Minh Anh thường gọi thêm bạn đi bán dâm cùng. Sau khi người bạn này đi lấy chồng, Minh Anh đã liên hệ với các quán cà phê, massage tuyển tiếp viên và điều gái từ những nơi này đi phục vụ khách mua dâm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Kim Động, Minh Anh xuất thân từ một gia đình khá phức tạp, sớm mồ côi mẹ, bố đi lấy vợ 2 và có thêm một đứa con chung. Từ lâu, Minh Anh đã ở với bà nội và các bác. Theo lời một điều tra viên cho biết: “Khi kiểm tra, trong túi của “má mì” Nguyễn Thị Minh Anh còn có cả giấy báo dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và cô gái này còn xin về để mai đi dự thi”.

Nửa đêm đập phá mồ mả hàng xóm

Ngày 19/7, ông Ngô Minh Thủ - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang điều tra, xử lý hành vi đập phá mồ mả người chết của ông Huỳnh Văn Khoa (43 tuổi, ngụ ấp Thị Tường A, xã Hưng Mỹ), theo thông tin trên báo Dân Trí.

Trước đó, khoảng 23h tối ngày 16/7, gia đình bà Nguyễn Thị Kế (70 tuổi, hàng xóm của ông Khoa) đến trình báo công an địa phương về việc phần mộ của cha mẹ bà bị ông Khoa đập phá hư hại. Tiếp nhận thông tin, công an địa phương đã mời ông Khoa lên làm việc.

Ông Khoa đã thừa nhận hành vi của mình. Ông Khoa cho rằng, nguyên nhân khiến ông đập phá mồ mả cha mẹ bà Kế là do gia đình bà Kế lấn chiếm phần đất giáp ranh của ông nhiều năm qua mà không chịu trả lại.

“Trong trường hợp cần thiết chúng tôi sẽ đề nghị công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Khoa để răn đe người khác. Bởi, đúng sai gì phải yêu cầu đến cơ quan pháp luật chứ không phải tùy tiện đập phá mồ mả người chết như vậy”, ông Ngô Minh Thủ nêu quan điểm.

Điều tra, làm rõ vụ việc CSGT bị xe đâm gãy chân

Trao đổi với báo Dân Trí, Đại tá Lê Văn Phóng, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ một vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ khiến cho một đồng chí CSGT Công an TP Tuyên Quang bị thương nặng.

Trước đó, vào khoảng 15h40 hôm qua (18/7), lực lượng CSGT Công an TP Tuyên Quang tiến hành thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát trên QL2, đoạn Km4 thuộc địa phận TP Tuyên Quang. Thời điểm trên, phát hiện một đối tượng đi xe máy có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Hiện trường vụ việc khiến cho một chiến sĩ CSGT TP Tuyên Quang bị gãy chân, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Hiện trường vụ việc khiến cho một chiến sĩ CSGT TP Tuyên Quang bị gãy chân, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Tuy nhiên, đối tượng đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng mà bỏ chạy với tốc độ cao, lao thẳng vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Vụ việc đã khiến Trung úy Đỗ Duy Long, Đội CSGT Công an TP Tuyên Quang bị đâm gãy chân và thương tích nặng. Đối tượng đi xe máy cũng bị ngã văng xuống đường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng có mặt đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Do bị thương nặng nên Trung úy Long đã được chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để cấp cứu và điều trị.

Danh tính đối tượng được xác định là Vũ Ngọc Nam (SN 1991), trú tại thôn Hưng Kiều 1, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Thời điểm xảy ra tai nạn, đối tượng này có biểu hiện đã sử dụng rượu bia.

Quảng Ngãi: Chở cát trộm còn cho xe công nông húc vào chủ tịch, công an xã

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi vừa bắt đối tượng Trần Văn Tịnh, 40 tuổi (ở thôn An Điềm 2, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn) về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, UBND xã Bình Chương lập đoàn kiểm tra việc khai thác cát trái phép trên sông Trà Bồng, đoạn thuộc thôn An Điềm 2, xã Bình Chương.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng chở cát trộm còn đâm xe công nông vào người thi hành công vụ

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng chở cát trộm còn đâm xe công nông vào người thi hành công vụ

Đoàn kiểm tra phát hiện Trần Văn Tịnh đang dùng xe công nông khai thác cát trái phép đã yêu cầu ngừng hoạt động và đưa xe về trụ sở UBND xã Bình Chương để làm việc. Tuy nhiên trên đường đi, Trần Văn Tịnh điều khiển xe công nông bỏ chạy hòng tẩu tán tang vật.

Ông Trần Thanh Diệu, cán bộ địa chính xã điều khiển mô tô chở ông Huỳnh Đức Oanh, Chủ tịch UBND xã Bình Chương đuổi theo yêu cầu Trần Văn Tịnh dừng xe, nhưng đối tượng không những không chấp hành mà còn cho xe công nông đâm vào ông Diệu và ông Oanh gây thương tích.

Ông Nguyễn Phú Thi, Phó trưởng Công an xã Bình Chương điều khiển xe máy đuổi theo, nhưng Trần Văn Tịnh tiếp tục cho xe húc vào, ông Thi kịp thời nhảy khỏi xe may mắn không bị thương. Lúc này tổ công tác công an huyện Bình Sơn đã đến khống chế bắt giữ đối tượng Trần Văn Tịnh.                                    

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang