Những loại tinh dầu thiên nhiên ‘cứu nguy’ cho da khô

author 16:13 30/12/2015

(VietQ.vn) - Làm đẹp, chăm sóc sức khỏe bằng tinh dầu thiên nhiên đang là xu hướng thịnh hành của phụ nữ khắp thế giới, vì dầu lành tính và có hiệu quả vượt trội.

Nếu ai sở hữu làn da khô, điều quan trọng là phải làm sạch và chăm sóc da cẩn thận. Các loại tinh dầu thiên nhiên dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da khô, đặc biệt là vào mùa đông này.

Dầu dừa

Dầu dừa là một loại tinh dầu tự nhiên có rất nhiều công dụng

Dầu dừa là một loại tinh dầu tự nhiên có rất nhiều công dụng

Dầu dừa là một loại tinh dầu tự nhiên có rất nhiều công dụng. Sử dụng dầu dừa tự nhiên trên da đóng vai trò như một lá chắn hữu cơ và làm sạch , giữ ẩm da hiệu quả. Dầu dừa chứa axit Lauric & Capric giúp kháng và diệt khuẩn cho da. Không những vậy với những axit béo chuỗi ngắn và trung bình trong dầu dừa còn ngăn ngừa mụn, phát ban, vẩy nến.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu tốt nhất để làm đẹp cho da. Các vitamin và thành phần thiết yếu giúp phục hồi độ ẩm, mang lại cho da sự mềm mại và dẻo dai.

Ở Việt Nam, dầu ô liu được biết đến phổ biến trong việc trộn salad và dưỡng tóc. Về công dụng cho sức khỏe, các polyphenol và axit béo có trong dầu ô liu có công dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư, giảm các triệu chứng thấp khớp và cải thiện chức năng não.

Dầu hướng dương

Tinh dầu tự nhiên hướng dương rất tốt cho da khô

Tinh dầu tự nhiên hướng dương rất tốt cho da khô

Do chứa nhiều vitamin E, dầu hướng dương có khả năng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Nó cũng có nhiều lợi ích khác và là một lá chắn phòng ngừa bệnh ung thư da.

Tinh dầu nho

Dầu hạt nho có khả năng dưỡng ẩm cho da khô, nhờ vào các thành phần hữu ích và hàm lượng axit béo cao của nó. 

Tinh dầu trà xanh

Trà xanh là một loại dầu thiên nhiên giúp làm dịu mát làn da

Trà xanh là một loại dầu thiên nhiên giúp làm dịu mát làn da

Nếu mọi người cảm thấy thực sự mệt mỏi trong một ngày nắng nóng? Chỉ cần thoa lên da những lớp dầu trà xanh để làm giảm cháy nắng là có thể yên tâm nghỉ ngơi.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô. Ngoài việc bổ sung độ ẩm cho da, nó được biết đến là tốt cho các vấn đề da khô khác.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang