Sữa Pediasure nổi váng, có vị chua: Khách hàng nhập viện, Abbott Việt Nam vẫn 'thờ ơ'

author 16:30 19/03/2020

(VietQ.vn) - Liên tiếp những vụ phản ánh sữa có vị chua, nổi váng và bị vón cục, tuy nhiên hãng sữa Abbott Việt Nam không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng, khiến người tiêu dùng bức xúc.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), cô B.T. (Long Biên, Hà Nội) cho biết, cô có đến siêu thị Fivimart Việt Hưng (Q.Long Biên) mua sữa Pediasure loại lốc 6 chai 237ml. Tình trạng sữa còn nguyên vẹn, ngày sản xuất 01/09/2019, hạn sử dụng đến ngày 01/03/2021.

Lốc sữa Pediasure cô T. mua tại siêu thị Fivimart Việt Hưng (Q.Long Biên, Hà Nội).   

Sau khi mua sữa về, cháu cô T. uống thấy có vị chua, nổi váng và bị vón cục. Sau khi uống trong vài giờ, cháu cô T. bị đau bụng và nôn nhiều, gia đình phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Lốc sữa Pediasure có hạn sử dụng tới 01/03/2021 tuy nhiên có vị chua, nổi váng và vón cục. (Ảnh khách hàng cung cấp)

Quá bức xúc, gia đình cô T. đã liên hệ đường dây nóng của hãng Abbott, khoảng 3 ngày sau đại diện công ty đến làm việc nhưng gia đình không được giải đáp thỏa đáng.

Cụ thể, đại diện phía hãng Abbott công nhận sữa có vị chua và cho biết lý do sữa bị vón cục là do quá trình vận chuyển sữa va đập nhau dẫn đến bị hở khiến không khí vào. Đại diện hãng còn khẳng định chỉ bồi thường cho gia đình những chai sữa mua bị hỏng bằng 1 lốc sữa Pediasure 6 chai kèm theo một con thú bông khuyến mãi.

Sau khi đọc biên bản cùng cách xử lý của đại diện hãng Abbott, cô T. không đồng ý.

Điều đáng nói, dù biết cháu M. phải nhập viện thế nhưng đại diện công ty không hỏi thăm đến tình hình sức khỏe của cháu bé khiến gia đình không khỏi bức xúc và đặt ra câu hỏi phải chăng Tập đoàn Abbott đã vô trách nhiệm, coi thường sức khỏe của người tiêu dùng?

“Tôi cảm thấy hãng sữa không có trách nhiệm về sản phẩm của mình với sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khi cháu nằm viện, đại diện hãng sữa không gọi điện hay đến thăm hỏi sức khỏe của cháu, tôi thấy không hài lòng về cách ứng xử như vậy”, cô T. bức xúc nói.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh về trường hợp sữa kém chất lượng. Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin về vụ việc, chị N.T.B.L (trú tại Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) mua hai hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr tại một đại lý bán sữa ở Yên Hòa - Cầu Giấy. Hai hộp sữa còn nguyên tem, mác; Ngày sản xuất 24/5/2019, hạn sử dụng 24/5/2021.

Sau khi sử dụng hết gần ½ hộp, chị L. phát hiện nửa hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng. Sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ: “Tôi thường xuyên sử dụng sữa Similac cho con bởi đây là sữa nhập khẩu nước ngoài nên khá an tâm về chất lượng. Chưa bao giờ tôi gặp tình trạng sữa bị vón cục cứng, to kém chất lượng như lần này”, chị L. khẳng định.

Được biết, ngay sau khi có phản ánh của chị L., đại diện hãng sữa Abbott đã làm việc trực tiếp với chị và lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ, lon sữa đã mở tại thời điểm kiểm tra. Sữa bị vón cục cứng, to. Hai vỏ lon sữa bình thường, mang số lô 05532 NT (NSX 24/05/2019 – HSD 24/05/2021).

Quá trình làm việc, đại diện hãng sữa Abbott đã nêu quy trình sản xuất khép kín, giải thích về quy trình kiểm tra, kiểm nghiệm, độ mịn, mùi vị, chỉ số hòa tan dao động giữa các lô. Tuy nhiên, trong biên bản đại diện công ty không giải thích nguyên nhân tại sao sữa Similac mà chị L. đang sử dụng lại bị vón cục cứng như vậy.

Thấy những lời giải thích của công ty không thỏa đáng, chị L. quyết định không nhận lời xin lỗi và quà của công ty là hai hộp sữa Similac trong buổi làm việc và mong chờ sự phúc đáp thỏa đáng hơn của hãng sữa Abbott về sự việc này. “Tôi rất lo lắng cho sức khỏe con bởi đã sử dụng gần ½ hộp sữa mới phát hiện phần sữa còn lại trong hộp bị hỏng. Abbott là hãng sữa nổi tiếng thế giới nên trước tới nay tôi rất tin tưởng nhưng không ngờ mình lại gặp phải sự việc thế này. Tôi mong chờ lời giải thích thỏa đáng hơn từ phía công ty”,chị L. cho biết.

Bên cạnh đó, đại diện hãng cam kết nếu lỗi thuộc về hãng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với người tiêu dùng theo đúng pháp luật Việt Nam quy định.

Để làm rõ những vấn đề trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã nhiều lần liên hệ với bà Hồng Ngọc - người được giới thiệu là phụ trách truyền thông của Abbott Hà Nội, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được hồi âm.

Liên tiếp những vụ việc phản ánh sữa kém chất lượng, câu hỏi đặt ra liệu Abbott Việt Nam có đang “thờ ơ” với khách hàng và “xem nhẹ” sức khỏe người tiêu dùng?

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Thạc sỹ Lưu Liên Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu – Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho rằng, sử dụng sữa bị vón cục, hết hạn rất dễ nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, từ 6 – 8 tiếng sẽ có những biểu hiện biểu hiện mơ màng, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, với trẻ nhỏ sẽ kèm theo khó bú, khó nuốt, khóc yếu.

Hệ tiêu hoá của trẻ còn yếu, nếu uống phải sữa kém chất lượng có thể sẽ bị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, nôn mửa..Những tình trạng này nếu không xử lý đúng cách sẽ gây mất nước và chất điện giải, có thể dẫn đến các biến chứng khác như nhiễm trùng toàn thân gây nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não…

 Hà My

Hãng sữa Abbott ‘thổi phồng’ quảng cáo sản phẩm là nhãn hiệu số 1 thị trường?(VietQ.vn) - Liên tiếp những phản ánh về sữa kém chất lượng, có hiện tượng vón cục, sủi bọt, có màu và mùi lạ, hãng Abbott tại Việt Nam còn “thổi phồng” quảng cáo sản phẩm sữa Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng cho người đái tháo đường số 1 thị trường hiện nay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang