Vi phạm hành chính, một cơ sở kinh doanh LPG tại Kon Tum bị xử phạt

author 11:02 04/07/2022

(VietQ.vn) - Sử dụng giấy chứng nhận kinh doanh hết hạn, một cơ sở kinh doanh LPG chai tại Kon Tum bị xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng.

Vừa qua Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng khí dầu mỏ hóa lỏng LPG trên địa bàn huyện Đăk Tô theo kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2022. Phát hiện xử phạt vi phạm hành chính 12.500.000 đồng đối với cửa hàng kinh doanh mặt hàng có điều kiện.

Lực lượng chức năng đang làm việc với chủ cơ sở kinh doanh 

Tại cửa hàng Gas K Ngọc 2 đang kinh doanh mặt hàng LPG chai, theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do UBND huyện Đăk Tô cấp, đoàn kiểm tra được người đại diện cơ sở cung cấp đầy đủ giấy tờ về mặt pháp lý để kinh doanh mặt hàng khí dầu mỏ hóa lỏng LPG và hồ sơ truy xuất nguồn gốc xuất sứ các loại chai chứa LPG, cơ sở có thực hiện đầy đủ, đảm bảo các điều kiện khác trong việc kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Tuy nhiên, Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai đã hết thời hạn hiệu lực. Sau khi đã xác minh các tình tiết liên quan để kết luận ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mười hai triệu năm trăm nghìn đồng đối với cửa hàng Gas K Ngọc 2.

Được biết, thời gian tới, lực lượng chức năng địa phương sẽ tiếp tục giám sát và xử lý nghiêm đối với các đối tượng kinh doanh các mặt hàng có điều kiện mà không có giấy phép, kinh doanh chui hoặc kinh doanh khi chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh theo quy định của phát luật.

Trong thực tế kinh doanh hiện nay, tình trạng gian lận ngày càng diễn ra phổ biến. Nếu không xử lý nghiêm minh sẽ gây ra những thiệt hại, tiềm ẩn những rui ro ảnh hưởng đến doanh nghiệp chân chính và khách hàng. Mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng vấn nạn kinh doanh xăng giả không những không giảm mà đang có chiều hướng ngày một gia tăng bởi sức hấp dẫn đến từ lợi nhuận…

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang