Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

author 06:18 17/04/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Vương quốc Anh ban hành thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu.

Theo đó, quy định một số nội dung: Cho phép chuyển đổi sản phẩm rượu nhập khẩu, tức là để làm ngọt, tạo ga cho rượu nhập khẩu số lượng lớn hoặc sản xuất rượu từ nho nhập khẩu; Thực hiện một số thay đổi quy định ghi nhãn rượu về bản chất và nguồn gốc của sản phẩm; Xuất bản và cập nhật danh sách các quy trình và thực hành oenological đã được phê duyệt trên GOV.UK; Cho phép sản xuất và tiếp thị rượu không cồn và rượu có nồng độ cồn thấp; Đạt 4,5% abv tối thiểu (rượu theo thể tích) đối với các loại rượu được sản xuất tự nhiên.

Mục tiêu giúp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và hỗ trợ việc làm tại địa phương; Đảm bảo người tiêu dùng hiểu rõ về bản chất và nguồn gốc sản phẩm họ mua; Giúp nhà sản xuất tiếp cận các kỹ thuật sản xuất rượu vang mới nhất đã được phê duyệt; Hỗ trợ rượu vang cạnh tranh với bia, rượu táo ở mức giá thấp và không có chất thay thế rượu như sản phẩm phổ biến dành cho người tiêu dùng; Đảm bảo bình đẳng trong các quy định quản lý việc sản xuất rượu vang có chỉ dẫn địa lý (GI) và rượu vang không có GI; Hỗ trợ hoạt động thương mại giúp giảm lượng khí thải CO2. Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Giảm rào cản thương mại, tạo thuận lợi cho thương mại; Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, Thái Lan thông báo dự thảo quy định về dung môi chiết xuất sử dụng trong sản xuất thực phẩm. Theo đó thiết lập quy định để kiểm soát việc sử dụng dung môi chiết xuất trong sản xuất thực phẩm nhằm bảo vệ người tiêu dùng được coi là phù hợp. Các điểm chính của thông báo này như sau: Khoản 1. Thông báo của Bộ Y tế công cộng (Số 259), BE 2545 ban hành theo Đạo luật thực phẩm, BE 2522 Re: Việc áp dụng cồn Methyl làm chất hỗ trợ chế biến trong một số thực phẩm sẽ bị bãi bỏ; Khoản 2. Thông báo không áp dụng đối với: Nước uống dùng làm dung môi chiết; Dầu và mỡ ăn được dùng làm dung môi chiết xuất; Dung môi chiết sử dụng trong sản xuất phụ gia thực phẩm;

Điều 3. Định nghĩa “Dung môi chiết xuất” có nghĩa là phụ gia thực phẩm được sử dụng làm chất hỗ trợ chế biến để chiết xuất các chất trong quá trình chế biến nguyên liệu thô, thực phẩm, thành phần hoặc thành phần của các sản phẩm này và được loại bỏ; Điều 4. Dung môi chiết dùng trong sản xuất thực phẩm phải là thực phẩm được kiểm soát cụ thể theo thông báo của Bộ Y tế (Số 281) BE 2547 (2004) Re: Phụ gia thực phẩm; Các khoản từ khoản 5 đến khoản 7. Dung môi chiết dùng trong sản xuất thực phẩm trong dự thảo thông báo này phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, an toàn;

Điều 8. Yêu cầu ghi nhãn đối với dung môi chiết trong dự thảo thông báo này phải được thực hiện theo thông báo của Bộ Y tế (Số 281) BE 2547 (2004) Re: Phụ gia thực phẩm, việc ghi nhãn sản phẩm thực phẩm sử dụng dung môi chiết trong quá trình chiết. sản xuất thực hiện theo Thông báo của Bộ Y tế về ghi nhãn thực phẩm đóng gói sẵn; Điều 9. Hộp đựng sản phẩm phải tuân theo thông báo của Bộ Y tế Công cộng (Số 92) BE 2528 (1985) quy định về chất lượng hoặc tiêu chuẩn đối với hộp đựng thực phẩm, sử dụng hộp đựng thực phẩm và cấm sử dụng vật liệu làm hộp đựng thực phẩm; Điều 10. Các nhà sản xuất, nhập khẩu dung môi chiết xuất để sản xuất thực phẩm phải tuân theo thông báo của Bộ Y tế Công cộng (Số 420) BE 2563 (2020) do Đạo luật Đạo đức Thực phẩm ban hành của BE 2522 Tiêu đề: Quy trình sản xuất thực phẩm, Thiết bị/ Dụng cụ chế biến và Thực hành bảo quản.

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang