2 máy bay Boeing được bán giá 48 triệu đô qua trang mua sắm online của Jack Ma

authorHà Thúy 07:45 24/11/2017

(VietQ.vn) - Ứng dụng mua sắm Taobao của tập đoàn Alibaba do ông Jack Ma làm chủ vừa giao dịch thành công 2 chiếc máy bay Boeing trị giá 48 triệu USD.

Vneconomy thông tin, trong khi hầu hết người Trung Quốc lướt ứng dụng mua sắm Taobao của tập đoàn Alibaba để mua rau củ, quần áo và những thứ đồ lặt vặt khác, hãng vận tải hàng không SF Airlines vừa đưa trang thương mại điện tử này lên một "tầm cao mới".

Bloomberg dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết SF Airlines đã đấu giá thành công 2 chiếc máy bay chở hàng Boeing 747 với giá 48 triệu USD. Tờ này còn trích dẫn bên bán là Tòa án nhân dân thành phố Thâm Quyến.

2-may-bay-boeing-duoc-ban-gia-48-trieu-do-qua-trang-mua-sam-online-cua-jack-ma

 Máy bay Boeing được đấu giá trên Taobao. Ảnh: Bloomberg

Được biết, hai chiếc máy bay Boeing này thuộc về một công ty vận tải đã phá sản. Người ta đã tổ chức tới 6 phiên đấu giá cho 2 chiếc máy bay này nhưng đều không thể bán được và cuối cùng đã phải đưa 2 chiếc máy bay này lên trang mạng mua bán trực tuyến Taobao, sở hữu bởi Alibaba.

Cả 2 chiếc Boeing 747 đã nhận 26 lượt trả giá với gần 1 triệu lượt xem và đã được bán với tổng số tiền trị giá 48 triệu USD.

"Đấu giá trực tuyến là phương án hữu hiệu để xử lý tài sản của các công ty phá sản", Long Guanwei - Phó chánh án Tòa án nhân dân thành phố Thâm Quyến, nói. 2 máy bay mới được bán vốn là tài sản của công ty Jade Cargo Internatioanl.

Sàn đấu giá trực tuyến của Taobao là nơi giải quyết các tài sản thu hồi của tòa án nhiều thành phố khắp Trung Quốc, từ bất động sản, trang thiết bị công nghiệp tới xe cộ. Taobao, trong tiếng Trung có nghĩa là "đào kho báu", thậm chí còn đấu giá cả nợ xấu của các công ty Trung Quốc.

Kia Morning 290 triệu, người dùng Việt lại ‘rủ nhau’ hoãn mua chờ 2018(VietQ.vn) - Chính sách giảm giá của Kia Morning đang khiến người tiêu dùng càng giữ vững tâm lý chờ năm 2018.

Đây không phải lần đầu tiên một món hàng triệu đô được rao bán trên các trang mua sắm trực tuyến. Năm 2006 trang eBay đã bán thành công một chiếc siêu du thuyền với mức giá chào mời ban đầu là 85 triệu USD.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang